.

10 VĐV giàu nhất ở Olympic Bắc Kinh

.

Tạp chí tài chính uy tín nhất nước Mỹ, Forbes, vừa đưa ra danh sách 10 VĐV giàu có nhất sẽ có mặt ở Olympic Bắc Kinh trong mùa hè này. Không có gì lạ khi đa số là các cầu thủ bóng rổ đang chơi tại giải nhà nghề Mỹ (NBA).

Năm 1992 là lần đầu tiên Mỹ đưa các cầu thủ bóng rổ nhà nghề (NBA) tham dự các kỳ Olympic, tiêu biểu là Michael Jordan. Kể từ đó, tiếng tăm của các cầu thủ NBA lên như diều gặp gió. Sau khi thất vọng với vị trí thứ ba tại Athens năm 2004, bóng rổ Mỹ quyết tâm lấy lại uy danh của mình với các cầu thủ triệu đô, những cầu thủ được đánh giá là giàu có nhất ở đại hội lần này.

Kobe Bryant, VĐV giàu nhất tại Olympic Bắc Kinh.

Dẫn đầu về sự giàu có là VĐV người Mỹ Kobe Bryant, thành viên của CLB bóng rổ Los Angeles Lakers. Số tài sản của anh hiện nay ước khoảng 39 triệu USD, trong đó có đến 17 triệu từ các hợp đồng quảng cáo với Nike, Sony và Coca Cola. Hợp đồng 7 năm với Los Angeles cho anh thêm… 136,4 triệu USD nữa.

Giàu có thứ nhì là một đồng nghiệp và đồng hương với Bryant, cầu thủ của CLB Cleveland Cavaliers mang tên LeBron James. Tài sản của anh “chỉ” kém Bryant có 1 triệu USD.

Ronaldinho.

Cầu thủ bóng đá duy nhất lọt vào danh sách này là Ronaldinho, người vừa chuyển từ Barcelona sang AC Milan. “Anh chàng răng hô” này đã có 37 triệu USD, trong đó 13 triệu USD từ tiền lương của Barca. Hợp đồng anh ký với AC Milan có thời hạn 3 năm và mỗi năm anh kiếm thêm hơn 9 triệu USD tiền lương.

Roger Federer.

Tay vợt số một thế giới Roger Federer cũng là VĐV giàu kếch xù với số tài sản lên đến 35 triệu USD. Anh đã có trong tay 12 Grand Slam và vô số giải thưởng khác với tổng số tiền thưởng đã nhận được 8 năm qua là 40 triệu USD. Anh có một hợp đồng quảng cáo 10 năm với Nike. Tại Olympic Bắc Kinh, anh quyết tâm lấy lại phong độ sau khi đánh mất hai chức vô địch liên tiếp là Roland Garros và Wimbledon vào tay Nadal.

Yao Ming.

VĐV nổi tiếng nhất nước chủ nhà Olympic 2008, Yao Ming là người giàu thứ 5 dù tài sản anh chênh lệch với người đứng trên đến 7 triệu USD (Yao Ming có 28 triệu USD). Cầu thủ của CLB Houston Rockets này là người Trung Quốc đầu tiên chơi cho giải NBA của Mỹ. Nhà tài trợ chính cho cầu thủ có chiều cao quá khổ 2,28m mày là Reebok.

Maria Sharapova, VĐV nữ duy nhất lọt vào top ten giàu có tại Olympic.

Nữ VĐV duy nhất lọt vào top ten giàu có là tay vợt xinh đẹp người Nga, Maria Sharapova, đứng ở hàng thứ 7. Ngoài tài năng trên sân đấu, Sharapova còn kiếm bộn tiền cho tài sản 26 triệu USD của mình từ các hợp đồng quảng cáo với Sony, Pepsi, Colgate, Nike và Motorola.

Các vị trí còn lại đều là các cầu thủ bóng rổ từ giải NBA. Đứng thứ 6 là cầu thủ Dwyane Wade với tài sản có được là 27 triệu USD. Anh được tạp chí GQ bầu chọn là cầu thủ ăn mặc đẹp nhất. Xếp vị trí thứ 8 là Dirk Nowitzki. Anh là người Đức và cũng giống như Yao Ming đã rất thành công trên đất Mỹ. Ở Đức, anh là đối thủ số 1 của Michael Schumacher khi so đọ về sự giàu có, anh nắm giữ tài sản khoảng 25 triệu USD. Thứ 9 là Jason Kidd, người Mỹ, với tài sản đã tích luỹ được là 20 triệu USD.

“Người nghèo nhất” trong top ten là cầu thủ NBA đến từ Tây Ban Nha, Pau Gasol. Sau 7 năm chơi tại Mỹ, Gasol đã có được 15 triệu USD.

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.