.

10 vụ chuyển nhượng tồi tệ nhất trong lịch sử Premier League

.

(ĐNĐT) - Tờ The Sun vừa tiến hành bầu chọn 10 vụ chuyển nhượng thất bại nhất trong lịch sử hơn 10 năm tồn tại của Premier League.

“Vinh dự” đứng đầu trong trong danh sách này là tiền đạo người Ukraine, Andrei Shevchenko. Anh chuyển từ AC Milan sang Chelsea với giá 45 triệu euro và anh “sống mòn” suốt 2 năm qua ở sân Stamford Bridge khi chỉ ghi được 9 bàn trong tổng số 49 lần được ra sân (trong đó đa số là ra sân từ ghế dự bị). Nó hoàn toàn trái ngược với thời gian trước đó ở Serie A, khi anh là chân sút chủ lực của AC Milan, một lần nhận giải Quả bóng vàng châu Âu, một lần giành Scudetto và một lần đăng quang Champions League.

Shevchenko, cầu thủ đứng đầu danh sách 10 vụ chuyển nhượng tồi tệ nhất tại Premier League.

Người xếp theo sau là tiền đạo Albert Luque. Cầu thủ gốc Catalan này được Newcalte đem về từ Deportivo với giá 15 triệu euro. Trong hai mùa giải ở sân St James Park, Luque chỉ được tung ra sân có 21 lần và ghi đúng… 1 bàn thắng.

Vị trí thứ ba thuộc về El Hadji Diouf. Tiền vệ người Senegal này đã có màn trình diễn ở World Cup 2002 quá ấn tượng và Liverpool đã nhanh tay bỏ ra 15 triệu euro để đưa anh từ Lens (giải vô địch Pháp) về. Ở Liverpool, anh chỉ nổi tiếng với những vụ nhổ nước bọt, đánh lộn nhưng kể từ ngày sang Bolton sự nghiệp của anh đã vớt vát trở lại khi anh chơi khá ổn định.

Trong số 10 vụ chuyển nhượng thất bại nặng nề này, đáng chú ý là cả cặp tiền đạo đội tuyển Ukraine đều có mặt. Bên cạnh Shevchenko, người đá cặp với anh ở đội tuyển Ukraine và CLB Dinamo Kiev trước đây là Rebrov cũng đã rời Tottenham không kèn không trống vì chỉ có 10 bàn thắng sau 59 lần ra sân.

Trong danh sách này, không có quốc gia nào “nổi trội” cả bởi vì Ukraine có 2 cầu thủ thì Tây Ban Nha cũng có Luque và Antonio Reyes, trong khi “chủ nhà” Anh thì có Chris Sutton và Darrent Bent.

Danh sách cụ thể:

1. Andrei Shevchenko (Chelsea, 45 triệu euro)
2. Albert Luque (Newcastle, 15 triệu euro)
3. El Hadji Diouf (Liverpool, 15 triệu euro)
4. Chris Sutton (Chelsea, 15 triệu euro)
5. Sergei Rebrov (Tottenham, 16 triệu euro)
6. Steve Marlet (Fulham, 17 triệu euro)
7. Adrian Mutu (Chelsea, 24 triệu euro)
8. Darren Bent (Tottenham, 25 triệu euro)
9. Djibril Cisse (Liverpool, 22 triệu euro)
10. A. Reyes (Arsenal, 15,5 triệu euro)

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.