.

40 triệu cây hoa cho "Olympic xanh"

.

(ĐNĐT) - Ủy ban Olympic Bắc Kinh đã quyết định làm cho mọi người có cái nhìn thay đổi về thành phố đăng cai Olympic 2008: từ thành phố mang tiếng ô nhiễm môi trường để mang lên mình tấm áo mới về một thành phố xanh.

Trung Quốc bị chỉ trích rất nhiều về tư cách nước chủ nhà Olympic 2008, khi không khí ở thủ đô Bắc Kinh, nơi diễn ra phần lớn các cuộc tranh tài, quá ô nhiễm. Thậm chí, có nhiều chuyên gia lo ngại là sức khỏe các VĐV không đảm bảo và có thể phải chuyển địa điểm, ngày giờ thi đấu… Tuy nhiên, Ủy ban Olympic Bắc Kinh 2008 đã làm mọi người bất ngờ khi tuyên bố chắc chắn Olympic sắp tới sẽ là một “Olympic xanh”. Bắc Kinh là một thành phố sinh thái với chất lượng không khí và cuộc sống yên bình.


Từ khi nhận quyền đăng cai Olympic 2008 vào năm 2001 đến nay, tỷ lệ đất giành cho cây xanh đã tăng lên 36% và vào lúc cao điểm chuẩn bị cho đại hội sẽ là 43%. Cụ thể, Bắc Kinh đã trồng thêm 10 nghìn ha, trong đó gồm 22 triệu cây và 46 triệu mét vuông cỏ.

Đặc biệt, Ủy ban Olympic Bắc Kinh đã quyết định tìm kiếm đủ 40 triệu cây hoa để trang trí cho đại hội lần này. Sự tươi tắn của bông hoa sẽ làm giảm bớt đi sự nóng bức của thời tiết tháng 8 ở Bắc Kinh và làm cho đường phố đẹp đẽ hơn.

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.