.

Almeida: Tôi cũng muốn như Santos

.

(ĐNĐT) - Nhân dịp đội tuyển Olympic Brazil sang thi đấu giao hữu tại Việt Nam vào ngày 1-8 tới, có rất nhiều cầu thủ xứ sở samba đang thi đấu tại Việt Nam rất muốn đến xem trận đấu này, nhưng có lẽ chẳng ai hạnh phúc bằng thủ môn Phan Văn Santos của Đồng Tâm Long An.

Cầu thủ Brazil này đã quyết định nhập quốc tịch Việt Nam và ngay lập tức có mặt trong đội hình xuất phát của đội tuyển Việt Nam. Anh sẽ đối mặt với các đồng hương là những siêu sao như Ronaldinho, Robinho, Diego, Pato... Cơ hội của Santos là giấc mơ cả đời của những cầu thủ Brazil đang thi đấu tại Việt Nam.

Almeida (áo cam, bên phải) cũng  mong muốn được như người đồng hương Santos. Ảnh: Bảo An.


Ngồi trò chuyện với cầu thủ vừa phá kỷ lục ghi bàn ở V-League với 23 bàn thắng Almeida (SHB-Đà Nẵng), anh nói ngay cả ở Brazil cũng không dễ gì có cơ hội được đến sân vận động để cổ vũ cho đội tuyển quốc gia thi đấu, dù chỉ là trận giao hữu. Chính vì thế, đội tuyển Olympic của HLV Dunga cùng với các siêu sao lần này đến Việt Nam quả là cơ hội tốt để không chỉ là những người hâm mộ Việt Nam được tận mắt chứng kiến tài nghệ chơi bóng của các vũ điệu samba bằng da bằng thịt mà còn là cơ hội cho chính những người Brazil như anh. Anh hy vọng sẽ xin phép được CLB và mua được vé vào sân để xem trận giao hữu giữa đội tuyển Việt Nam với Olympic Brazil.

Nhân dịp này, Almeida có nói chuyện về cơ hội anh được khoác áo đội tuyển quốc gia Việt Nam như người đồng hương Santos. Tuy nhiên, anh không rõ thủ tục cũng như chưa vội vàng lắm. Almeida nói rằng, có thể 1 hoặc 2 năm nữa mà vẫn còn chơi bóng tại Việt Nam và giữ được phong độ như thế này (vừa qua có một CLB Hàn Quốc ngõ ý mời Almeida sang thi đấu) thì anh sẽ tính chuyện nhập quốc tịch Việt Nam. 1 hoặc 2 năm nữa thì anh cũng còn… trẻ hơn Santos bây giờ, bởi lúc đó Almeida khoảng 27 tuổi. Và anh tin rằng, ngoài việc cống hiến hết mình cho thành công của đội tuyển quốc gia Việt Nam trên đấu trường khu vực Đông Nam Á và cao hơn một nấc là châu lục, thì anh sẽ có dịp đối đầu với những siêu sao đồng hương như trận giao hữu sắp tới và gặp nhiều đội bóng hàng đầu thế giới khác khi có dịp đến Việt Nam đá giao hữu.

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.