.

Cầu thủ bị đổi xử như... miếng thịt

.

Roy Keane từng là công thần ở sân Old Trafford, từng là học trò cưng số một của HLV Alex Ferguson. Gần 10 năm thi đấu ở M.U, Roy Keane cũng đã từng chứng kiến thầy mình tống khứ nhiều ngôi sao chỉ vì làm phật lòng ông như Paul Ince, Beckham, Stam, Nistelrooy.

Và rồi chính anh cũng bị ông Ferguson “mời” rời khỏi đội bóng vào năm 2005 chỉ vì những lời chỉ trích CLB sau những trận đấu thiếu sinh khí.

Roy Keane: Cầu thủ bây giờ bị CLB đối xử chẳng khác gì... miếng thịt.
Đã 3 năm kể từ cuộc chia ly M.U, nơi đã từng đưa anh lên tới đỉnh cao vinh quang của sự nghiệp khi liên tiếp giành những danh hiệu vô địch, trong đó danh giá nhất là Champions League năm 1999, cuộc nói chuyện giữa HLV Ferguson và Keane mà sau đó anh phải ra đi vẫn được giữ bí mật. Hôm 17-7, Roy Keane đã có dịp phản pháo thầy cũ của mình dù anh chẳng nói trực tiếp.

Trên tờ The Times, Keane cũng chẳng trực tiếp nhảy vào cuộc tranh cãi về tương lai của Ronaldo, về cuộc tranh luận “nô lệ thời hiện đại” mà Chủ tịch FIFA Sepp Blatter đang bị chỉ trích dữ dội, mà chỉ nói “khơi khơi” rằng các cầu thủ bây giờ bị CLB đối xử chẳng khác gì... miếng thịt.

Roy Keane nói rằng. xuất phát từ kinh nghiệm bản thân (hàm ý là anh bị CLB M.U sa thải ngay lập tức) nên khuyên các cầu thủ hãy tự lo liệu bản thân mình. Khi có được một lời đề nghị hấp dẫn hãy nhanh chóng chộp lấy bởi khi mà CLB đã không còn cần mình nữa thì chỉ 10 phút sau họ đã sa thải mình. Keane đặt vấn đề rất hay khi anh nói rằng các CLB cứ đòi hỏi các cầu thủ về lòng trung thành, sự chung thủy, nhưng ngược lại thì CLB chẳng bao giờ đối đãi công bằng với các cầu thủ. Họ coi cầu thủ bây giờ giống như miếng thịt, khi cần là bán ngay.

Phản ứng của dư luận nước Anh là rất nhanh nhạy. Giống như sau khi Ronaldo đồng ý 100% với nhận xét của Chủ tịch FIFA Sepp Blatter rằng anh đúng là “nô lệ thời hiện đại” đã bị người hâm mộ bóng đá ở xứ sở sương mù đăng đàn “chỉ trích” thậm tệ, thì sau nhận xét của Roy Keane, rất nhiều ý kiến đồng tình với HLV đương nhiệm ở Sunderland này.

Một người cho rằng, ông không phải là fan hâm mộ Roy Keane, nhưng thừa nhận là Keane đã nói hoàn toàn chính xác. Các HLV trưởng, Chủ tịch CLB luôn ra rả là “tôi hy vọng anh ta sẽ tôn trọng hợp đồng mà anh đã ký, nhưng họ lại im lặng tuyệt đối khi chấm dứt hợp đồng với bất cứ cầu thủ nào cảm thấy không cần thiết nữa. Quả là không fair play!”.

Chắc chắn trong thời gian tới, cuộc tranh cãi về “nô lệ thời hiện đại” và “cầu thủ bị đối xử như miếng thịt” sẽ tiếp tục kéo dài.

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.