.

Cơ hội và nỗi lo chủ nhà U-17

.

Lo lắng lớn nhất hiện nay của Ban huấn luyện là vẫn thiếu 2 cầu thủ có thể đảm trách tốt vai trò tiền vệ trục. Trong bóng đá, nếu không làm chủ được khu trung tuyến, rất khó để áp đặt được lối chơi lên đối thủ.

HLV trưởng đội U-17 SHB Đà Nẵng Phan Công Thìn bày tỏ những suy tư ngay trước giờ nhập cuộc. Và theo anh thì cả 7 đối thủ còn lại của vòng chung kết lần này đều khá “đồng cân, đồng lạng”.
 

HLV Phan Công Thìn đang cố gắng đạt mục tiêu đưa các học trò của mình vào bán kết.


Vì thế, nhà cầm quân U-17 SHB Đà Nẵng cho rằng, cơ hội lọt vào bán kết được chia đều và cả 8 đội bóng dự giải đều là những ứng cử viên của ngôi vô địch. Hơn thế nữa, với tư cách chủ nhà và là đương kim á quân, gánh nặng tâm lý dành cho Đà Nẵng không nhỏ. 

Thuận lợi rất lớn của các cầu thủ trẻ Đà Nẵng vẫn là sự gắn bó cùng nhau từ những năm đầu tập trung tập luyện. Cho nên, quỹ thời gian là một thuận lợi của đội ngũ HLV các tuyến bóng đá trẻ Đà Nẵng. Hơn nữa, bóng đá Đà Nẵng lâu nay được sự quan tâm của lãnh đạo thành phố, lãnh đạo CLB, của ngành TDTT và nhất là sự hỗ trợ rất đáng quý của ngành GD-ĐT trong việc tạo cơ hội để những lứa cầu thủ trẻ vừa đáp ứng yêu cầu chuyên môn, vừa bảo đảm việc học tập văn hóa. Những thuận lợi đó đã tạo được động lực, củng cố hơn nữa niềm tin chiến thắng của thầy và trò đội U-17 chủ nhà Đà Nẵng.

Theo HLV Phan Công Thìn, với quân số hiện có, U-17 SHB Đà Nẵng đủ sức “chơi ngang ngửa với mọi đối thủ”. Nổi bật ở khu trung tuyến có 2 tiền vệ Hà Minh Tuấn và Giang Trần Quách Trân, từng được bổ sung đội U-21 thi đấu vòng loại. Đáng kể nhất khi cả 2 cầu thủ trẻ này đều có chiều cao khá lý tưởng (1,75 mét). Trên hàng tiền đạo, cặp trung phong Ngô Vũ Thắng và Trần Đăng Khoa cũng đã tạo được ấn tượng tốt và góp phần quan trọng vào thành tích HCB của đội ở mùa giải trước.

Thuận lợi khi được vào thẳng vòng chung kết với tư cách chủ nhà, song Đà Nẵng lại không có được cơ hội rèn quân qua vòng đấu loại. Chính điều này hạn chế rất lớn đến việc điều chỉnh của Ban huấn luyện đối với lối chơi cũng như bổ khuyết lực lượng hoặc những yếu tố chuyên môn của từng VĐV. Mặt khác, những khó khăn về sân bãi trong suốt quá trình chuẩn bị cũng sẽ là một yếu tố ảnh hưởng không nhỏ đến vấn đề chuyên môn của các cầu thủ U-17 Đà Nẵng.

Thế nhưng, đây không còn là lúc để thay đổi khi quả bóng đã lăn. Từng giành HCB tại giải U-17 quốc gia 2007 nên xem ra, mục tiêu của đội chủ nhà lần này hẳn không thấp hơn thành quả đã đạt. Dẫu vậy, Phan Công Thìn lại rất dè dặt: “Chúng tôi chỉ đề ra mục tiêu lọt vào bán kết bởi các đối thủ không hề thua kém U-17 SHB Đà Nẵng. Và để đạt mục tiêu ấy, chỉ có thể tính toán qua từng trận đấu chứ không thể chủ quan trong việc xây dựng mục tiêu quá lớn”.

Bài và ảnh: ANH VŨ

;
.
.
.
.
.