.

Đến lượt M.U bị chỉ trích

.

M.U đã từng chỉ trích Real Madrid đã cố chèo kéo cầu thủ của mình, thì giờ đây chính M.U đã bị đối thủ ở Premier League chỉ trích ngược là đã thể hiện đạo đức giả khi cố tình kéo cầu thủ của họ rời khỏi đội.

Manchester United từng gửi đơn lên FIFA để phàn nàn về chuyện CLB Real Madrid tìm cách tiếp xúc không đúng luật với cầu thủ con cưng Cristiano Ronaldo. Đó là cách mà M.U cố để giữ lại cầu thủ ngôi sao của mình. Nhưng rồi cũng chính M.U đã bước vào vết xe đổ khi tìm cách thương thảo với Berbatov để làm phương án dự phòng trong trường hợp Ronaldo ra đi.

HLV Feruson bị công kích dữ dội bởi đã tìm cách liên lạc với Berbatov không theo nguyên tắc của Premier League. 

Chủ tịch Tottenham Hotspur, Daniel Levy, đã chỉ trích HLV M.U Alex Ferguson và HLV Liverpool, Rafael Benitez là "đáng hổ thẹn bởi chúng tôi đã nhắc đi nhắc lại rằng không có ý định bán Berbatov cho M.U và bán Robbie Keane cho Liverpool. Cả hai tỏ ra cao ngạo và tìm cách liên lạc với cầu thủ của chúng tôi mà không tuân thủ theo những nguyên tắc của Premier League. Thật là đạo đức giả khi M.U nói về Ronaldo và Real Madrid. Họ đã làm những điều tương tự như lúc chỉ trích người khác". Ông Levy cho biết thêm là Tottenham đã chính thức gửi đơn phàn nàn lên Ban lãnh đạo Premier League về hành động của cả hai CLB này đã bước ra khỏi khuôn khổ của Premier League.

Ban lãnh đạo Premier League xác nhận là đã nhận được thư của Tottenham, trong đó phía “nguyên đơn” nêu rõ là M.U và Liverpool vi phạm vào điều K3 và K8 của điều lệ giải đấu. Dự kiến sẽ có cuộc họp 3 bên để làm sáng tỏ vụ việc. Còn M.U chỉ nói ngắn gọn, họ hiểu được lời cáo buộc đó và sẽ hợp tác với Premier League khi cần.

Ngài Alex Ferguson phát biểu hôm thứ sáu rằng ông tin tưởng sẽ có được Berbatov trước khi thị trường chuyển nhượng đóng cửa. M.U liên tục đẩy giá lên cao mỗi khi Tottenham từ chối và cái giá hiện nay M.U đưa ra 28 triệu bảng Anh. Berbatov là cầu thủ mà Ngài Ferguson đã cố mang về từ mùa hè năm ngoái nhưng thất bại và khả năng có được cầu thủ 27 tuổi người Bungaria này là rất cao, bởi vì dù không muốn bán nhưng cái giá chuyển nhượng quá hấp dẫn sẽ làm Tottenham lung lay.

Trong khi đó, Berbatov vẫn giữ thái độ im lặng nhưng ai cũng hiểu anh đã muốn ra đi rất nhiều, khát vọng được chơi bóng tại CLB vô địch như Manchester United.

Trong một diễn biến khác, HLV Ferguson đã bay sang Lisbon để trực tiếp gặp Ronaldo nhằm thuyết phục cầu thủ này ở lại Old Trafford một mùa nữa. Ronaldo vẫn chưa nói gì còn ông Ferguson đã khẳng định Ronaldo đồng ý khoác áo M.U ở mùa giải mới.

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.