.
Giải Vô địch Bóng đá quốc gia V-League 2008 :

Sân Mỹ Đình: Thể Công – SHB Đà Nẵng: 3-4 Đà Nẵng tiếp tục thăng hoa

.

Gặp đội dẫn đầu bảng xếp hạng tạm thời Thể Công trên sân Mỹ Đình ở lượt đấu thứ 22 (27-7), dự báo về một trận đấu khó khăn, thậm chí một thất bại sít sao đã được dành cho thầy trò của HLV Lê Huỳnh Đức.

Cũng dễ hiểu khi đến trước vòng đấu này, đội bóng của HLV Galhidi chưa hề thất bại sau 8 trận đấu sân nhà. Thế nhưng, cũng cần biết rằng, Đà Nẵng đã có chuỗi 6 trận bất bại trước đó, với 2 thắng và 1 hòa khi xa hậu cứ.

Không thiếu vắng trụ cột nào, đội khách có thể thi triển tất cả những bài tấn công khá đa dạng bằng những bài tấn công biên sắc sảo kết hợp những “cú đấm” chính diện ở trung lộ với bộ đôi Almeida – Molina khá ăn ý. Trong lúc đó, Thể Công được tổ chức khá chặt chẽ và tổ chức tranh cướp bóng khá quyết liệt ngay trên phần sân đối phương nhằm hạn chế tối đa không gian, không để những Rogerio, Thanh Phúc hay Quốc Anh phát huy những phẩm chất kỹ thuật của mình. Với khả năng tấn công khá đa dạng của đối phương, hàng phòng ngự Thể Công không ít lần lúng túng bởi Almeida tỏ ra rất hiệu quả trong vai trò “chim mồi”.
 

Quốc Anh (áo xanh) được đánh giá xuất sắc nhất trận gặp Thể Công và đã ghi được 1 bàn thắng quan trọng cho Đà Nẵng.


Từ những bài tấn công biên như thế, Thanh Phúc đã 2 lần kiến tạo để Molina có được “cú đúp” trong trận này vào các phút 19 và 61, nâng số lập công của anh sau 6 trận liên tiếp cho Đà Nẵng lên 8 bàn! Không những thế, vào phút 78, Molina còn có pha phối hợp một – hai rất đẹp mắt cùng Quốc Anh để cầu thủ xuất sắc nhất của Đà Nẵng ở trận đấu này có cú dứt điểm chéo góc rất đẹp mắt, nâng tỷ số lên 4-2 cho đội khách. Trước đó, cũng từ một pha phối hợp đẹp mắt ở nách trung lộ, Quang Tuấn đã nâng tỷ số lên 3-1 cho Đà Nẵng từ một cú sút chéo góc ở phút 65. Lẽ ra, cách biệt không chỉ dừng lại ở đó nếu pha dứt điểm trống trải của Almeida vào phút 80 không quá nhẹ và đúng vài vị trí của thủ môn Sihavy.

Cũng không thể đòi hỏi nhiều ở các cầu thủ chủ sân khi họ đã nỗ lực cao nhất trong bối cảnh đối thủ của họ trong trận đấu này đang đạt phong độ tốt nhất. Lẽ ra, các cầu thủ chủ sân có thể tạo được lợi thế nếu cú dứt điểm của Văn Nam (phút 11) không chệch cột dọc hay thủ môn Đức Cường không xuất sắc cản phá thành công cú sút phạt của tiền vệ này vào phút 34.
 
Với 3 bàn thắng vào lưới thủ môn Đức Cường do Bảo Khanh (phút 39) và “cú đúp” của Quang Vinh (phút 75 và 86), đội chủ sân đã không thể bảo vệ thành công vị trí đầu bảng của mình và phải chấp nhận thất bại đầu tiên trên sân nhà ở mùa giải này. Ngược lại, trận thắng thứ 6 sau 7 vòng đấu gần đây đủ đưa Đà Nẵng chen chân vào tốp 5, dù có cùng 35 điểm như Xi măng Hải Phòng (nhưng thua đối đầu trực tiếp), song giúp đội quân của HLV Lê Huỳnh Đức tiếp tục mạch thăng hoa rất đáng tự hào.     
    
 
Kết quả các trận đấu khác:

Ngày 26-7:

Sân Hàng Đẫy: Hà Nội.ACB – Sông Lam Nghệ An 4-2
 
Ngày 27-7: Sân Gò Đậu: Bình Dương – Hòa Phát Hà Nội 3-0

Sân Long An: Đồng Tâm Long An – Xi măng Hải Phòng 2-1

Sân Nha Trang: Khánh Hòa – Bình Định 2-2

Sân Thiên Trường: Nam Định – Thanh Hóa 0-1

Sân Thống Nhất: Thép Cảng – Hoàng Anh Gia Lai 3-1

 
             
NGUYÊN AN

;
.
.
.
.
.