.

Hoàn tất hợp đồng mời đội Brazil sang Việt Nam

.

15h hôm nay (18-7), tại Singapore, Phó Cchủ tịch tài chính của LĐBĐVN, ông Lê Hùng Dũng, đã đặt bút ký hợp đồng với đại diện đội Brazil. Theo đó, U23+3 của xứ samba, với nhiều ngôi sao như Ronaldinho, Robinho..., sẽ đấu giao hữu một trận trên sân Mỹ Đình vào 20h ngày 1-8.

Những điều khoản quan trọng đã được thống nhất trong chiều nay, và không có gì thay đổi lớn so với quá trình đàm phán trước đó. Ngoài khoản phí ra sân và di chuyển (300.000 euro), phía Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) còn phải đáp ứng các điều kiện khác mà đội Brazil yêu cầu: ăn ở tại khách sạn năm sao, 3 chiếc xe ôtô: một xe bus 50 chỗ chở cầu thủ, một xe mini bus chở đội ngũ nhân viên kỹ thuật và một xe limousine, toàn bộ trang thiết bị tập luyện, thi đấu cũng là trách nhiệm của Việt Nam. Tổng số tiền mà VFF phải chi cho thương vụ cỡ bự này đã được dự trù với con số khoảng 9,5 tỷ đồng.

Ronaldinho là ngôi sao được chờ đợi nhất.

VFF hy vọng có thể thu về chừng 13 tỷ đồng từ trận đấu giao hữu sắp tới (bán vé với các mức từ 200.000 đến 700.000 đồng; và tiền quảng cáo). Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ nhấn mạnh rằng chỉ cần bán được 80% số vé (sân Mỹ Đình có sức chứa hơn 40.000người), liên đoàn sẽ hòa vốn.

Theo dự kiến, Olympic Brazil sẽ đặt chân xuống Nội Bài vào ngày 29-7, tham dự trận đấu với tuyển VN sẽ diễn ra vào lúc 20g ngày 1-8, nghỉ lại Hà Nội 1 ngày và sau đó bay thẳng sang Bắc Kinh chuẩn bị cho trận đấu đầu tiên tại Olympic Bắc Kinh. Ngoài trận giao hữu, VFF dự định sẽ đề nghị các cầu thủ Brazil có buổi giao lưu với người hâm mộ và tham gia một số hoạt động khác.

Ngày 8-7, HLV Carlos Dunga đã chốt danh sách 18 cầu thủ tới Bắc Kinh.

Thủ môn: Diego Alves (Almeria), Renan (Internacional).

Hậu vệ: Ilsinho (Shakhtar Donetsk), Rafinha (Shalke), Marcelo (Real Madrid), Alex Silva (Sao Paulo), Breno (Bayern Munich), Thiago Silva (Fluminense).

Tiền vệ: Anderson (Manchester United), Diego (Werder Bremen); Hernanes (Sao Paulo), Lucas (Liverpool), Ronaldinho (Milan), Thiago Neves (Fluminense).

Tiền đạo: Alexandre Pato (AC Milan),  Jo (Manchester City), Rafael Sobis (Real Betis), Robinho (Real Madrid).

Danh sách dự kiến của tuyển Việt Nam:

Thủ môn (2): Fabio Santos (CLB ĐT.Long An); Tấn Trường (Đồng Tháp)

Hậu vệ (7): Quang Thanh, Như Thành, Đình Phước (Bình Dương), Phước Tứ (Thể Công), Xuân Hợp (Thanh Hóa), Văn Phong (Khánh Hòa), Văn Nhiên (Gia Lai).

Tiền vệ (8): Minh Phương, Tài Em (Long An), Vũ Phong, Trường Giang (Bình Dương), Tấn Tài (Khánh Hòa), Bảo Khanh (Thể Công), Thành Lương (Hà Nội ACB), Minh Châu (Hải Phòng).

Tiền đạo (3): Việt Thắng (Long An), Công Vinh (Sông Lam Nghệ An), Ngọc Thanh (Hải Phòng).

(Theo VnExpress, Baobongda.com.vn)

;
.
.
.
.
.