.
KỶ LỤC GHI BÀN MỚI Ở V-LEAGUE, ALMEIDA (SHB-ĐÀ NẴNG):

"Ghi bàn cho Đà Nẵng tiếp mạch chiến thắng, không phải cho cá nhân"

.

(ĐNĐT) - Với 4 bàn thắng ghi được ở trận thắng Thanh Hóa, Almeida đã phá kỷ lục ghi bàn ở V-League với 23 bàn thắng, so với kỷ lục 21 bàn  của Kesley khi ghi cho Bình Dương 21 bàn ở mùa giải 2005. Sau trận đấu với Thành Hóa, Almeida đã có cuộc trao đổi ngắn với chúng tôi.

* Cảm nghĩ của anh như thế nào khi ghi được tới 4 bàn thắng trong một trận đấu?

Almeida đang có phong độ cực tốt trong màu áo Đà Nẵng.


- Tôi thực sự không nghĩ mình đã làm được điều này bởi tuần trước mới là lần đầu tiên tôi lập được hattrick sau 3 mùa chơi bóng ở Đà Nẵng. Vậy mà lần này tôi còn làm tốt hơn thế nữa với hattrick + 1. Không có gì diễn tả ngoài từ “hạnh phúc, sung sướng”.


* Trước trận đấu này, anh có biết là kỷ lục ghi bàn ở V-League là 21 bàn hay không? Và như vậy thì anh đã phá vỡ kỷ lục rồi đó.

 

Trao đổi với chúng tôi, HLV trưởng đội SHB-Đà Nẵng Lê Huỳnh Đức tin tưởng rằng tiền đạo cao 1m92 này có khả năng phá kỷ lục ghi bàn của mình bởi giải còn 5 vòng đấu nữa và Almeida đang có được phong độ cực tốt. 3 bàn trong 5 vòng đấu là “không đáng kể” với Almeida bởi vì anh đã ghi tới 7 bàn trong 2 trận vừa qua.

 
- Ồ, tôi không thể tin được mình đã ghi được tên mình ở giải đấu này. Quả thực, nếu tôi biết trước kỷ lục đó và ráng sức mà thiết lập kỷ lục mới thì chưa chắc tôi đã làm được như chiều nay (20-7). Chính sự thoải mái đã giúp tôi chơi càng ngày càng tốt hơn, tự tin hơn.

* HLV trưởng của anh chính là người đang nắm giữ kỷ lục ghi bàn sau một mùa giải VĐQG với 25 bàn thắng (Lê Huỳnh Đức ghi được vào mùa giải 1995 và phá kỷ lục 22 bàn của Cao Cường). Vậy anh có muốn một lần nữa ghi dấu của mình không khi anh chỉ cần 3 bàn thắng nữa trong khi giải còn tới 5 vòng đấu?

- Như tôi đã nói, cứ nhăm nhăm phá kỷ lục thì làm cho ta rất khó đá. Do đó, tôi không đặt nặng vấn đề này mà cần giữ được tinh thần thoải mái khi ra sân trong 5 trận còn lại. Tôi hy vọng mình sẽ có thêm nhiều bàn thắng, nhưng trước mắt là giúp Đà Nẵng tiếp tục mạch chiến thắng chứ không phải cho cá nhân tôi phá kỷ lục của HLV trưởng của mình. Tôi đón chờ thử thách mới ở những vòng cuối cùng của mùa giải.

HẠC NGUYỄN (thực hiện)

;
.
.
.
.
.