.
MÙA CHUYỂN NHƯỢNG:

Cự tuyệt với kỷ lục?

.

Sau Euro 2008, bóng đá châu Âu lại sôi động với mùa chuyển nhượng để chuẩn bị cho mùa giải mới. Hàng loạt các vụ "đi đêm", thương thảo diễn ra ngày đêm để nhanh chóng “gom” đủ quân cho mục tiêu sắp tới.

Liệu Ronaldo...
Những cái tên như Ronaldinho, Eto’o, Drogba rất hấp dẫn nhưng mọi chú ý đều đổ dồn về hai cầu thủ Cristiano Ronaldo và Ricardo Kaka để trông chờ một kỷ lục chuyển nhượng được xác lập.

Real Madrid đã nhiều lần đánh tiếng mua Ronaldo và chính Ronaldo cũng muốn rời M.U để sang Tây Ban Nha, nhưng M.U lại dứt khoát không để cầu thủ đã ghi tới 42 bàn thắng ở mùa giải vừa qua ra đi. Nắm được cái “thóp” của ông chủ Glazer đã nợ ngập đầu (trên 600 triệu bảng Anh), Real Madrid đã đề nghị cái giá chuyển nhượng là 80 triệu bảng Anh, tức là gần gấp đôi so với lúc đưa Zidane từ Juventus về năm 2001.

M.U đưa ra cái giá gấp rưỡi, tức 120 triệu bảng Anh, như một cách để Real Madrid chuồn bước. Phía Real Madrid thể hiện thói quen là một CLB chịu chi với tuyên bố sẵn sàng trả cho M.U 100 triệu bảng. Và dù nợ ngập đầu nhưng nhà vô địch Champions League vẫn quyết tâm giữ Ronaldo lại.

Cầu thủ này vừa trải qua ca phẫu thuật mắt cá chân phải thành công tốt đẹp ở Hà Lan và dự kiến nghỉ khoảng 6 tuần, tức là không thể thi đấu vài trận đầu mùa. Mặc dù Chủ tịch của Real Madrid, Calderon tuyên bố hẹn đưa Ronaldo về sân Bernabeu vào mùa hè năm sau, nhưng nên nhớ Real Madrid thường xuyên thực hiện những vụ chuyển nhượng động trời khi đưa ra cái giá quá hấp dẫn và lần này có thể thỏa mãn mức giá 120 triệu bảng Anh của M.U. Liệu lúc đó, M.U có “xuôi tay” không bởi với khoản tiền đó dư sức để tái thiết cả một đội bóng chứ không chỉ tìm một cầu thủ thay thế.

... hay Kaka sẽ xác lập nên kỷ lục chuyển nhượng trong mùa hè này?
Trong khi đó, Chủ tịch AC Milan, Adriano Galliani tiết lộ với báo chí rằng Chelsea vừa đề nghị mua tiền vệ người Brazil Kaka với cái giá 94 triệu euro. AC Milan đáp lại là Kaka không phải là cầu thủ để bán. Hoàn cảnh hiện nay của Milan là không thể dự Champions League và nếu Chelsea tiếp tục theo đuổi thì khả năng AC Milan gật đầu bán Kaka là rất cao, nhất là khi họ tiến hành thành phi vụ chiêu mộ Ronaldinho từ Barcelona.

Ronaldo hay Kaka đều là những cái giá kỷ lục và cả M.U và AC Milan đều khẳng định không bán. Tuy nhiên, giới cá cược đã bắt đầu ra giá kèo cho chuyện đi hay ở của hai cầu thủ này. Chẳng hạn, đặt 11 ăn 4 nếu như Ronaldo chuyển sang Real Madrid.

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.