.
QUYẾT ĐỊNH CUỐI CÙNG CỦA FIFA:

Buộc trả cầu thủ dưới 23 tuổi về đội tuyển Olympic

.

(ĐNĐT) - Đúng hẹn với liên đoàn bóng đá các nước và cũng chấm dứt sự xung đột quyền lợi giữa CLB và đội tuyển quốc gia, FIFA - tổ chức bóng đá quyền uy nhất thế giới đã đưa ra quyết định buộc tất cả các bên liên quan phải tuân thủ: cầu thủ dưới 23 tuổi nghiễm nhiên trở về đội tuyển quốc gia làm nhiệm vụ mà không cần sự cho phép của các CLB.

Lionel Messi có cơ hội cống hiến cho Olympic Argentina.


Quyết định của FIFA nêu rõ, dù Olympic không nằm trong hệ thống thi đấu của FIFA nhưng các trận đấu quốc tế sẽ không trọn vẹn nếu như thiếu vắng quá nhiều cầu thủ cần thiết. Do đó, các CLB buộc phải trả cầu thủ về cho đội tuyển. Với các cầu thủ dưới 23 tuổi thì Olympic là cơ hội hiếm hoi mà họ được tham gia và không có bất cứ lý do gì để ngăn cản họ đến đây tranh tài.

Trước đó, hai CLB ở Bundesliga là Werder Bremen và Schalke 04 hăm dọa sẽ kiện hai cầu thủ Brazil là Diego và Rafinha ra Tòa án phân xử thể thao về chuyện cả hai (đều dưới 23 tuổi) tự ý bỏ đội để dự Olympic Bắc Kinh. CLB hàng đầu La Liga, Barcelona, cũng nhất định giữ Lionel Messi lại trong chuyến tập huấn ở Scotland trước sự thiết tha của LĐBĐ Argentina.

Với quyết định cuối cùng của FIFA, Schalke 04, Werder Bremen và Barcelona đành phải tuân thủ, nghĩa là Diego và Rafinha sẽ không gặp rắc rối khi trở về CLB, không bị sa thải trước thời hạn và không bị kiện ra tòa án phân xử thể thao và Messi sẽ rời trại tập trung của Barcelona ở Scotland để sang Nhật Bản, nơi Argentina đóng quân tập luyện chuẩn bị cho Olympic Bắc Kinh.

Khi Schalke 04 và Werder Bremen gửi đơn kiện lên tòa thì phía tòa án phân xử thể thao cũng đã nói rằng họ chỉ xem xét đơn kiện sau khi FIFA có quyết định cuối cùng về vấn đề này.

Môn bóng đá ở Olympic Bắc Kinh diễn ra từ ngày 6 đến 23-8 là khoảng thời gian mà các CLB châu Âu đang tất bật chuẩn bị cho giải VĐQG và cả vòng sơ loại ở các cuộc tranh tài cấp châu lục.

Ngay sau khi FIFA đưa ra quyết định, Messi cho biết anh rất mong muốn được cống hiến cho đội tuyển quốc gia và anh lập tức lên đường bởi vì bây giờ sẽ không còn rắc rối nữa.

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.