.

Robinho không tham dự Olympic Bắc Kinh

.

(ĐNĐT) - Robinho không thể tham dự Olympic Bắc Kinh với đội tuyển Olympic Brazil bởi anh bị chấn thương, theo thông báo của CLB Real Madrid. Như vậy, người hâm mộ Việt Nam không thể tận mắt chứng kiến một trong những cầu thủ xuất sắc nhất của Olympic Brazil thi đấu với đội tuyển Việt Nam trên sân Mỹ Đình tối 1-8 tới.

Real Madrid "chơi chiêu" Olympic Brazil

Không làm ầm ĩ như AC Milan cấm Kaka, không lạnh lùng như Barcelona trong nỗ lực ngăn chặn cựu cầu thủ của mình Ronaldinho, Real Madrid đã "chơi chiêu" đội tuyển Olympic Brazil, khi chỉ vài tiếng đồng hồ trước giờ thầy trò Dunga tập trung, họ đã đưa tin trên trang web chính thức của mình rằng Robinho bị chấn thương xương mu không thể kịp thời bình phục.

Robinho "lỡ hẹn" với Olympic Bắc Kinh và người hâm mộ Việt Nam.


Do đó, Robinho phải tiếp tục ở lại nơi tập trung của Real Madrid tại Áo để điều trị. Quá bất ngờ, Liên đoàn bóng đá Brazil (CBF) và HLV trưởng Dunga không kịp phản ứng. Khi hay tin mình không thể cùng đội tuyển Olympic Brazil đến Bắc Kinh, cầu thủ 24 tuổi này đã bật khóc.

Theo bác sỹ Runco của đội tuyển Brazil, với loại chấn thương xương mu thì rất ít có trường hợp phải phẫu thuật, Robinho càng không cần phải dùng tới dao kéo nữa mà chỉ cần 2 tuần là mọi chuyện ổn cả. CBF chỉ trích Real Madrid là cố giữ Robinho ở lại và chấn thương chỉ là cái cớ bởi vì chấn thương này đã xảy ra với cầu thủ mang áo số 10 từ ngày 7-7 chứ không phải mới ngày hôm qua. Ngay cả việc Real Madrid nói đã fax bản giải thích tình trạng chấn thương của Robinho cũng chẳng thấy đâu cả.

Trong khi đó, Dunga dù mất cầu thủ trụ cột nữa nhưng tỏ ra bình thản khi trả lời báo chí là ông đã lường trước khả năng này. Ông Dunga buộc lòng phải gọi tiền vệ Ramires của CLB Cruzeiro thay thế và như vậy, đội hình Olympic Brazil chỉ còn lại hai cầu thủ trên tuổi 23 là Ronaldinho và Thiago Silva. Đáng tiếc là ông Dunga đã không có sự phục vụ của Kaka và Robinho trong nhiệm vụ khó khăn là tìm tấm HCV môn bóng đá Olympic đầu tiên cho Brazil. Đây cũng là giải đấu để giúp ông Dunga củng cố chiếc ghế của mình sau vài trận liên tiếp không thành công ở vòng loại World Cup 2010.

Olympic Brazil hội quân

Kế hoạch xuất quân của Olympic Brazil bắt đầu từ ngày thứ ba (22-7), nhưng do khoảng cách địa lý quá xa nên Olympic Brazil lấy Paris, thủ đô nước Pháp, làm điểm hội quân. 6 cầu thủ trong nước và quan chức đoàn phải chia làm hai, một bay từ Sao Paulo, một bay từ Rio De Janeiro.

Ở sân bay quốc tế Tom Jobim ở Rio, nhóm cầu thủ gồm Thiago Silva, Thiago Neves, Marcelo, lãnh đội Americo Faria, trợ lý HLV Jorginho, bác sỹ Lasmar, cố vấn báo chí Paiva và các nhân viên khác như Souza, Ramalho, Denir sẽ bay đi Paris. Tại sân bay quốc tế Guarulhos ở Sao Paulo, các cầu thủ Alex Silva, Hernanes, Renan cũng sẽ lên đường. Tất cả sẽ gặp nhau ở Paris khi 12 cầu thủ đang thi đấu tại châu Âu cũng tụ hội về đây. Cầu thủ vừa được gọi thay thế là Ramires buộc phải bay riêng một mình vào tối ngày thứ Ba.

Sau khi gặp mặt đông đủ, toàn đội sẽ bay sang Singapore vào sáng 23-7 và trú tại khách sạn Mandarin Oriental. Đến ngày 28-7, Olympic Brazil có trận đấu giao hữu với đội tuyển Singapore vào lúc 20h00 (giờ địa phương).

Rời Singapore, Olympic Brazil lên đường sang Hà Nội đá trận giao hữu với đội tuyển Việt Nam lúc 20h00̀ ngày 1-8, trước khi đến Bắc Kinh cho cuộc chinh phục chiếc HCV môn bóng đá Olympic 2008 mà ở đó họ nằm chung bảng C với chủ nhà Trung Quốc, Bỉ và New Zealand.

Brazil rơi vào bảng khá nhẹ và khả năng giành ngôi nhất bảng là rất cao và Brazil hướng đến trận chung kết vào ngày kết thúc đại hội 23-8 trên sân vận động quốc gia Bắc Kinh.

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.