.

Ronaldinho chính thức đầu quân cho AC Milan

.

AC Milan và Barcelona đã đạt được thỏa thuận trong việc chuyển nhượng tiền đạo Ronaldinho về cho câu lạc bộ bóng đá Ý.

Ông Laporta - Chủ tịch CLB Barcelona, Adriano Galliani - Phó Chủ tịch CLB AC Milan cùng đại diện của Ronaldinho, Roberto de Assis, đã công bố thỏa thuận chuyển nhượng Ronaldinho đến cho CLB đang chơi tại Serie A sau cuộc gặp tại Barcelona. Trong ngày hôm nay (16/7), cầu thủ người Brazil này kiểm tra sức khỏe tại Milan, trước khi chính thức trở thành thành viên của CLB.

Ronaldinho cùng với ông  Adriano Galliani (trái) và Laporta sau cuộc gặp tại Barcelona.

Hợp đồng giữa AC Milan và Ronaldinho, có thời hạn 3 năm, đã chốt lại mức phí chuyển nhượng cuối cùng là 25 triệu euro (tương đương 39,7 triệu USD). Trước mắt, Milan trả 21 triệu euro, 4 triệu euro còn lại sẽ được chuyển khoản cho Barca nếu Ronaldinho tỏa sáng, giúp Rossoneri trở lại với Champions League mùa giải 2009-2010. Cá nhân Ronaldinho sẽ nhận 6,5 triệu euro mỗi năm trong vòng 3 năm tới.

Hợp đồng chuyển nhượng này nhanh chóng được quyết định cũng một phần nhờ vào thái độ hợp tác tích cực từ Ronaldinho. Ngôi sao người Brazil chấp nhận từ bỏ 15% khoản phí chuyển nhượng, tương đương 3,15 triệu euro - phần mà anh lẽ ra được nhận như quy định trong hợp đồng với Barca.

L.P

;
.
.
.
.
.