.

Ronaldinho về Manchester City?

.

Tưởng chừng như Cựu Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới, Ronaldinho đã về với AC Milan thì ngày hôm qua báo chí Tây Ban Nha và Anh cùng đưa tin số 10 của Barcelona chuẩn bị lên đường sang Anh đầu quân cho Manchester City.


Đầu tiên, báo chí Brazil cho hay Ronaldinho quyết định ở lại quê nhà tập luyện để chuẩn bị tham gia Olympic Bắc Kinh 2008 mà không chịu quay trở lại tập trung cùng Barcelona cho mùa giải mới. Cơ sở cho quyết định chống lệnh của “Dinho” là anh sẽ mua lại hợp đồng của mình với Barca theo điều luật 17 của FIFA nhằm thoải mái đầu quân cho AC Milan. Anh mua lại hợp đồng với giá tiền không cao (còn thời hạn tới năm 2010) trong khi Barcelona luôn ra giá tới 30 triệu euro cho CLB muốn có anh.

Nhưng rất bất ngờ, Ronaldinho đã có mặt ở Nou Camp đúng lệnh của tân HLV Guardiola, nhưng có vẻ như đây là những ngày cuối cùng của Dinho với tư cách là cầu thủ của Barcelona. Ông Guardiola cho báo chí biết trong buổi tập trung đầu tiên của đội, hy vọng sẽ bán được Ronaldinho trong vài ngày tới sau khi AC Milan bỗng dưng bỏ cuộc nửa chừng. Cựu cầu thủ xuất sắc nhất thế giới này không nằm trong kế hoạch của Guardiola ở mùa giải mới nên ông muốn giải quyết càng sớm càng tốt để ổn định tình hình.

Manchester City, vốn đã theo đuổi Ronaldinho nhiều tháng qua, đã nhanh chóng đồng ý mức phí chuyển nhượng 30 triệu euro mà phía Barca đưa ra. Bản thân Ronaldinho cũng đã gật đầu về với đội bóng của Mark Hughes. Tân HLV của Manchester City từng cho rằng nếu Ronaldinho đồng ý về với ông thì ông sẽ giúp anh ta nhanh chóng lấy lại đỉnh cao phong độ.

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.