.
Sân Chi Lăng: SHB Đà Nẵng - Hoàng Anh Gia Lai 4-0

Chủ sân thắng nhàn !

.

Sau quãng nghỉ hơn 1 tháng do Euro 2008 diễn ra tại châu Âu và cũng phục vụ cho yêu cầu tập trung đội tuyển quốc gia, V-League 2008 đã bắt đầu trở lại vào chiều qua (1-7) trên các sân cỏ cả nước. Với người hâm mộ Đà Nẵng, cuộc đối đầu được chờ đợi giữa đội chủ nhà Đà Nẵng gặp Hoàng Anh Gia Lai đã không như mong đợi.
 

Quốc Anh (thứ nhất, phải sang) đang chia sẻ niềm vui cùng đồng đội sau khi lập công.


Trận đấu khởi đi bằng những đợt tấn công trên khắp bề mặt sân của Đà Nẵng khi Quốc Anh và Thanh Phúc liên tiếp khoét vào hai biên của Hoàng Anh Gia Lai. Đồng thời, cặp tiền đạo Almeida - Eduardo Furrier nhận được sự hỗ trợ hiệu quả của đội trưởng Hồng Minh và tiền vệ Rogerio, đã thường xuyên tạo nên những “cú đấm” đáng kể ở trung lộ. Và ở phút thứ 8, từ pha đột phá của Thanh Phúc, trung vệ Lương Trung Tuấn phải phạm lỗi để nhận thẻ vàng và đội khách chịu quả phạt trực tiếp chính diện, cách cầu môn chừng 20 mét.
 
Cú sút khá hiểm của đội trưởng Hồng Minh đã chinh phục thành công thủ môn Ngọc Tú, đưa Đà Nẵng vượt lên dẫn trước 1-0. Trước sự đeo bám quyết liệt của cặp trung vệ Trung Tuấn - Kone Mohamed, bộ đôi tiền đạo Đà Nẵng đã khôn ngoan thực hiện vai trò “chim mồi” để đến phút 22, từ một pha đá phạt, Rogerio đã thực hiện cú đánh đầu cận thành nhân đôi cách biệt cho đội chủ sân. Sau giờ nghỉ giải lao, thế bế tắc của Hoàng Anh Gia Lai vẫn không được khai thông khi Agostinho quá đơn độc trên hàng công. Trong lúc đó, hàng tiền vệ hầu như không thể giành quyền kiểm soát khu trung tuyến.
 
Trước lối đá áp sát, tranh cướp từ nhịp một ở khu trung tuyến và sự phối hợp cùng khả năng bọc lót của cặp trung vệ Phước Vĩnh - Hải Lâm, hầu hết những đường phối hợp của Hoàng Anh Gia Lai dễ dàng bị chặn đứng từ xa. Đồng thời, những pha bóng bổng được chuyền cho Agostinho cũng không đủ sức đánh bại hàng thủ Đà Nẵng khá kín kẽ. Đáng nói hơn khi các cầu thủ khách sớm hụt hơi trong những pha tranh chấp tay đôi lẫn những pha bức tốc độ của các mũi nhọn Đà Nẵng.

Trong 2 tình huống như thế, ở các phút 52 và 90+2, Thanh Phúc đã vượt qua Văn Nhiên để mở bóng chếch phải cầu môn và Quốc Anh rồi Molina lần lượt tung lưới thủ môn Ngọc Tú và Tuấn Mạnh (vào thay phút 89 do thủ môn Ngọc Tú bị chấn thương), ấn định thắng lợi đậm đà 4-0 cho Đà Nẵng. Thắng lợi này đã giúp Đà Nẵng thu ngắn khoảng cách đáng kể về điểm số với nhóm đầu bảng và mở ra khả năng đạt mục tiêu lọt vào tốp 5 như dự kiến.

Kết quả các trận đấu khác :

Sân Nha Trang :  Khánh Hòa – Hòa Phát Hà Nội  3-1 
Sân Lạch Tray : Xi măng Hải Phòng – Bình Dương 2-0
Sân Quy Nhơn : Bình Định – Thanh Hóa  3-4
Sân Hàng Đẫy : Hà Nội ACB - Thể Công   2-0
Sân Thống Nhất : Thép Cảng -
Đồng Tâm Long An  1-0
                                      
NGUYÊN AN

;
.
.
.
.
.