.
Sân Chi Lăng: SHB Đà Nẵng - Thanh Hóa: 6-0

Chủ nhà đại thắng

Trước giờ khởi tranh trận đấu cùng chủ nhà Đà Nẵng vào chiều 20-7 vừa qua, Thanh Hóa đã gặp phải khó khăn khi mất đến 4 vị trí do chấn thương và thẻ phạt. Vì thế, một chiến thắng cho đội quân của HLV Lê Huỳnh Đức được dự báo từ rất sớm. Thế nhưng, không ai hình dung đội chủ sân Chi Lăng lại có được một kết quả dễ dàng và đậm đà, tương đương 1 ván tennis như thế.

Vẫn những bài tấn công biên quen thuộc và sự nguy hiểm tăng gấp bội khi Thanh Phúc (7) trở lại sau án phạt; cùng khả năng hòa nhập ngày càng cao của Molina (33) khi kết hợp với Almeida (20) thành bộ đôi trên hàng công, giúp Đà Nẵng có thêm phương án bằng những bài tấn công trung lộ. Ngoài bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 vào phút 38 khi Almeida (20) tận dụng pha bắt bóng hụt của thủ môn Mykola (24) để đưa bóng vào lưới trống, 5 bàn thắng còn lại của đội chủ nhà đều bắt nguồn từ những pha tấn công biên hết sức sắc sảo.

Nếu Thanh Phúc (7) trực tiếp thực hiện 3 đường chuyền thì Quốc Anh cũng đóng góp 1 đường chuyền để Almeida (các phút 11, 82, 90) và Molina (các phút 59, 65) lập công. Không chỉ thế, sự đa dạng trong các phương án tấn công của Đà Nẵng thường xuyên buộc thủ môn Mykola phải trổ hết tài năng mới cứu thua cho các cầu thủ khách hàng loạt bàn thua trông thấy. Số bàn thua của Thanh Hóa được hạn chế một phần do tiền vệ Quốc Anh (32) có một buổi chiều kém duyên khi cú dứt điểm hiểm hóc của anh ở phút 14 lại bật cột. Và liên tiếp sau đó, sự nôn nóng của tiền vệ này thường xuyên đưa bóng sạt cột dọc hoặc vọt xà ngang ở các phút 56, 78.

Sự thiếu vắng 4 trụ cột khiến những bài tấn công của Thanh Hóa chỉ dựa vào những pha giãn bóng ra 2 biên hoặc sử dụng những đường chuyền dài vào trung lộ để tận dụng khả năng càn lướt của tiền vệ Rodgers (8). Tuy nhiên, sự đơn điệu trong tổ chức các pha lên bóng khiến các đợt tấn công của các học trò HLV Trần Văn Phúc thường xuyên bị chặn lại từ nhịp một. Ngoài cú sút chính diện từ khoảng cách 25 mét của đội trưởng Thành Dũng (12) ở phút 23 không chính xác và quả phạt góc xoáy bóng rất nguy hiểm do Đổng Huy Thái (16) thực hiện ở phút 41 bị thủ môn Đức Cường xuất sắc cản phá, các cầu thủ đội khách hoàn toàn rơi vào bế tắc trong những tình huống tấn công.

Với chiến thắng này, đội bóng của HLV Lê Huỳnh Đức đã tiếp tục chuỗi thành tích ấn tượng sau 6 trận với 5 thắng, 1 hòa để chen chân vào nhóm 4 đội dẫn đầu V-League 2008. Đồng thời, với 4 bàn thắng ghi được, tiền đạo Almeida không những phá vỡ kỷ lục ghi bàn của Kesley (21 bàn tại V-League 2005) mà còn vươn lên dẫn đầu chắc chắn giải “Vua phá lưới” với 23 lần chọc thủng lưới đối phương.                   

BẢO AN

;
.
.
.
.
.