.
TRẬN CHUNG KẾT GIẢI BÓNG ĐÁ U-17 QUỐC GIA,CÚP BÁO BÓNG ĐÁ 2008 :

Sông Lam Nghệ An xứng danh vô địch

Cho dù cố gắng đến tận cùng, các cầu thủ chủ nhà vẫn không thể truất ngôi của đương kim vô địch Sông Lam Nghệ An khi ở trận chung kết vào chiều qua (13-7), các học trò của HLV Phan Công Thìn đã phải “tâm phục, khẩu phục” với chiến thắng 5-2 của đội khách.

Trong hiệp 1, nếu Sông Lam Nghệ An chọn lối chơi chậm trên phần sân nhà, tổ chức tấn công bằng những đường chuyền cự ly trung bình thì vào hiệp 2, các cầu thủ khách tăng tốc từ đầu và triển khai tấn công bằng những đường chuyển cánh rất linh hoạt.
 
Chính bài tấn công ấy khiến các cầu thủ trẻ Đà Nẵng nhanh chóng xuống sức do phải căng ra trên toàn bộ chiều ngang mặt sân, trong khi thể lực luôn là điểm mạnh đáng sợ của các cầu thủ Nghệ An. Sự vượt trội của đội khách còn ở trình độ kỹ thuật cơ bản khá hoàn thiện, độ tinh quái trong cách chơi bóng cũng như độ đồng đều về lực lượng. Vì thế, dù có bàn thắng từ phút thứ 10 do công của Giang Trần Quách Tân (10) nhưng đội chủ sân vẫn không thể giành được quyền kiểm soát thế trận. Ngay trong hiệp 1, Ngô Vũ Thắng (7) phải phá bóng ngay trên vạch cầu môn vào phút 29 mới ngăn cản được bàn gỡ hòa của đội khách.
 
Do xuống sức nhanh cùng với những sai lầm trong phòng ngự, các cầu thủ trẻ Đà Nẵng đã sớm bị gỡ hòa 1-1 sau pha đánh đầu cận thành của Đình Bảo (9) ở phút 48. Chỉ 3 phút sau (phút 51), đội đương kim vô địch vươn lên dẫn trước từ cú sút chính diện của Ngô Hoàng Thịnh (7) sau pha phá bóng không dứt khoát của hậu vệ Đà Nẵng. Quá lệ thuộc vào Ngô Vũ Thắng (7) và Hà Minh Tuấn (11), đội chủ nhà hoàn toàn bế tắc trong những đường lên bóng. Ngược lại, các cầu thủ khách lại hết sức sắc sảo ở những pha phản công bằng những đường chuyền dài và chuyển cánh hiệu quả.
 
Để rồi, từ những pha phối hợp như thế, Đình Bảo (9) tiếp tục lập hat-trick với “cú đúp” vào các phút 76 và 82 trước khi Thái Viết Hoàng (vào thay Đình Bảo, phút 84) ghi bàn thắng thứ 5 cho Sông Lam Nghệ An ở phút 86. Tỷ số 2-5 được ấn định vào phút 90 + 1 sau cú sút 11 mét thành công của Trần Anh Khoa (9).

Không chỉ thể hiện được sự vượt trội trong trận chung kết, các danh hiệu cá nhân đều thuộc về các cầu thủ U-17 Sông Lam Nghệ An khi Nguyễn Đình Bảo được trao cả phần thưởng “Cầu thủ Xuất sắc nhất giải” lẫn danh hiệu “Vua phá lưới” (với 8 bàn thắng) và Trần Nguyên Mạnh giành giải thưởng “Thủ môn Xuất sắc nhất giải”.

Ngoài ra, Ban tổ chức cũng trao giải thưởng “Tổ trọng tài Xuất sắc nhất giải” cho tổ trọng tài Đinh Hải Dương, Nguyễn Như Phong, Lê Xuân Vũ, Phan Hoàng Vũ; Cúp, cờ, HCV và tiền thưởng cho đội vô địch Sông Lam Nghệ An; giải nhì cho đội á quân Đà Nẵng, giải Phong cách cho đội Bình Dương. Đặc biệt, với thành tích 5 lần liên tiếp giành ngôi vô địch U-17, Báo Bóng đá còn quyết định tặng cho Trung tâm đào tạo Trẻ Sông Lam Nghệ An 40 triệu đồng tiền thưởng.

ANH VŨ

;
.
.
.
.
.