.
Vòng chung kết giải Bóng đá U-17 quốc gia, Cúp Báo Bóng đá 2008 :

Bình Định bất ngờ vượt qua Nam Định

.

Chiều qua (7-7), lượt đấu cuối cùng bảng A vòng chung kết giải Bóng đá U-17 quốc gia, Cúp Báo Bóng đá 2008 đã diễn ra với 2 cặp đấu Đà Nẵng - Bình Phước và Bình Định - Nam Định.

Ở trận đấu trên sân Quân khu 5, dù được đánh giá cao hơn và có lợi thế trước Bình Định khi chỉ cần một kết quả hòa là có thể giành quyền vào bán kết, thế nhưng, đội U-17 Nam Định đã không duy trì được ưu thế sẵn có. Ngược lại, với quyết tâm giành trọn vẹn 3 điểm, các cầu thủ trẻ Bình Định đã chấp nhận một thế trận đôi công với đối thủ được đánh giá là ứng viên ngôi vô địch.
 

Các cầu thủ Bình Định (áo đỏ) đã xuất sắc vượt qua Nam Định để giành quyền vào bán kết.


Nỗ lực từ đầu của đội bóng đất võ được tưởng thưởng bằng bàn thắng mở tỷ số từ phút thứ 3 sau cú đánh đầu cận thành của Bùi Hoàng Mỹ (4). Bàn thua bất ngờ buộc Nam Định dâng lên tấn công và các học trò của HLV Vũ Thiện Luật đã có không ít cơ hội san bằng tỷ số. Và một trong các cơ hội đã được Hữu Khôi (18) tận dụng thành công để quân bình tỷ số 1-1 cho Nam Định. Vào hiệp 2, trong thế trận buộc phải thắng, Bình Định tiếp tục dâng cao đội hình và đẩy đối thủ vào thế chống đỡ khá vất vả. Phút 66, từ một pha treo bóng vào trung lộ, cầu thủ vừa vào sân Bùi Minh Hoàng (6) đã bật cao đánh đầu khi thủ môn Đinh Quang Phán (Nam Định) lố đà, nâng tỷ số lên 2-1 cho Bình Định.

Những phút còn lại, nỗ lực của Nam Định đều bất thành do các pha tấn công thiếu tính đột biến nên không xuyên thủng được hàng phòng ngự được tổ chức tốt của Bình Định, đành chấp nhận nhường chiếc vé vào bán kết còn lại của bảng A cho Bình Định. Trong trận đấu mang tính thủ tục trên sân Chi Lăng, dù thi đấu với thành phần gồm các cầu thủ dự bị, đội chủ nhà Đà Nẵng vẫn dễ dàng vượt qua Bình Phước bằng tỷ số 3-1 và giành thắng lợi tuyệt đối với 3 trận thắng.

Chiều nay (8-7), 2 cặp đấu Sông Lam Nghệ An - Khánh Hòa (sân Chi Lăng) và Trung tâm Bóng đá Hải Phòng (3 điểm) - Bình Dương (2 điểm) (sân Quân khu 5) cũng sẽ quyết định 2 chiếc vé vào bán kết của bảng B. Chỉ cần 1 trận hòa, Sông Lam Nghệ An (hiện có 4 điểm) sẽ chiếm 1 trong 2 chiếc vé đi tiếp. Trong trường hợp bị đánh bại, Sông Lam Nghệ An cùng Khánh Hòa (hiện có 1 điểm) vẫn giành quyền đi tiếp nếu cặp đấu còn lại bất phân thắng bại. Đội đương kim vô địch chỉ bị loại khi thúc thủ trước Khánh Hòa và đội thắng trong cặp đấu còn lại sẽ cùng Khánh Hòa giành quyền vào bán kết.

NGUYÊN AN

;
.
.
.
.
.