.
Vòng chung kết giải Bóng đá U-17 quốc gia, Cúp Báo Bóng đá 2008

Bình Dương ngược dòng vào bán kết

.

Chiều 8-7, 2 trận đấu thuộc bảng B vòng chung kết giải Bóng đá U-17 quốc gia, Cúp Báo Bóng đá 2008 đã kết thúc, khép lại vòng đấu bảng và xác định chủ nhân 2 chiếc vé còn lại vào bán kết. Trên sân Chi Lăng, đương kim vô địch Sông Lam Nghệ An chỉ khẳng định ưu thế của mình trong hiệp 2 ở trận đấu cùng Khánh Hòa.
 
Khá bế tắc trong suốt 45 phút đầu của trận đấu dù áp đặt thường xuyên lối chơi trước đối thủ được đánh giá yếu hơn song trước một hàng phòng ngự chơi dứt khoát và đeo bám quyết liệt của Khánh Hòa, các chân sút Sông Lam Nghệ An không một lần thành công trong việc ghi bàn. Ngay trong những phút đầu hiệp 2 (từ phút 53 đến 56), Ngọc Phong (11) và Đình Bảo (9) cũng 3 lần phung phí những cơ hội trông thấy trong tình huống đối diện thủ môn Khánh Hòa Ngọc Thiện.

Cùng chiến thắng ở lượt trận cuối, cả Sông Lam Nghệ An (áo vàng) lẫn Bình Dương (áo xanh) đều đã giành quyền vào bán kết.

Thế nhưng, sự tỏa sáng đúng lúc của tiền vệ Khắc Ngọc (4) với 2 đường chuyền hoàn hảo vào các phút 58 và 74, tạo cơ hội cho Đình Bảo (9) thoát khỏi sự đeo bám của cặp trung vệ đội bạn, chinh phục thành công thủ môn Ngọc Thiện đã giải tỏa được rất nhiều cho Sông Lam Nghệ An. Vào phút 90 + 3, Đình Bảo (9) đã hoàn thành cú hat-trick sau pha độc diễn trong khu cấm địa Khánh Hòa, ấn định chiến thắng 3-0 và đưa Sông Lam Nghệ An lên ngôi đầu bảng B cùng chiếc vé vào bán kết. Ở trận đấu còn lại trên sân Quân khu 5, cơ hội dường như đã mở ra cho Hải Phòng khi Đức Hòa (8) lập công sau pha đột phá trung lộ ở phút 36, đưa Hải Phòng vượt lên dẫn trước 1-0.

Thế nhưng, tất cả đã đổi chiều sau giờ giải lao khi Duy Giang (15) san bằng tỷ số cho Bình Dương từ cú sút phạt trực tiếp vào phút 77. Và chiếc vé thứ nhì vào bán kết của bảng B gần như thuộc về các cầu thủ U-17 Hải Phòng nếu tỷ số 1-1 được bảo toàn cho đến hết trận. Tuy nhiên, đúng vào phút bù giờ cuối cùng 90 + 3, pha đánh đầu cận thành của Anh Duy (12) đã giúp Bình Dương lội ngược dòng thành công với tỷ số 2-1, giành chiếc vé vào bán kết.

Như thế, 2 cặp đấu bán kết đã được xác định khi trận bán kết 1 (ngày 10-7) là cuộc gặp gỡ Sông Lam Nghệ An - Bình Định và trận bán kết 2 (ngày 11-7) là cặp đấu Đà Nẵng - Bình Dương. Hai đội thua bán kết sẽ được xếp đồng hạng ba và 2 đội thắng bán kết sẽ gặp nhau trong trận tranh ngôi vô địch vào chiều 13-7. Cả 3 trận đấu này đều diễn ra trên sân Chi Lăng vào lúc 15 giờ và đều được truyền hình trực tiếp trên sóng VCTV.

NGUYÊN AN

;
.
.
.
.
.