.
Vòng chung kết giẢi Bóng Đá U-17 QuỐc gia - Cúp Báo Bóng Đá 2008 :

Chủ nhà Đà Nẵng thắng trận đầu

.

Chiều 3-7, vòng chung kết giải Bóng đá U-17 quốc gia tranh Cúp Báo Bóng đá năm 2008 đã chính thức được khởi tranh trên sân vận động Chi Lăng (Đà Nẵng). Sau phần nghi lễ, đội chủ nhà SHB Đà Nẵng và Bình Định đã thi đấu trận khai mạc.

Do thời tiết nắng nóng cùng áp lực tâm lý ở trận ra quân, các cầu thủ U-17 Đà Nẵng đã không thể tạo được một thế trận như mong muốn dù có thời gian kiểm soát bóng nhiều hơn cũng như tạo dựng được một thế trận khá chủ động trong 45 phút đầu trận đấu.

Các cầu thủ chủ sân Đà Nẵng (áo cam) chiếm ưu thế rõ nét và đã giành chiến thắng 2-1 trước Bình Định  trong trận ra quân.

Liên tiếp những pha tấn công biên với sự khuấy động hiệu quả của đội trưởng Ngô Vũ Thắng nhưng đáng tiếc, các chân sút Quách Tân, Minh Tuấn đều không tận dụng thành công. Bỏ lỡ cơ hội vươn lên dẫn trước, vào hiệp 2 được 2 phút (phút 47), đội chủ nhà Đà Nẵng đã sớm trả giá bằng bàn thua sau cú sút chính diện của Phan Ti Ni (14 - Bình Định) khi tận dụng sự lơi lỏng của cặp trung vệ Văn Thái và Thái Quang. Chính bàn thua này đã giúp các học trò của HLV Phan Công Thìn bừng tỉnh và liên tục gây sức ép thường xuyên trên phần sân Bình Định.

Những pha tấn công từ hai biên của đội chủ sân khiến Bình Định để lộ khá nhiều khoảng trống trong phòng thủ. Từ một pha khoét biên, bóng được chuyển vào trung lộ và Trần Anh Khoa đã tung một cú sút chìm, chéo góc, quân bình tỷ số 1-1 cho Đà Nẵng ở phút 61. Cùng với bàn thắng gỡ hòa giúp đội chủ nhà giải tỏa được sức ép tâm lý, việc thay một số vị trí trên sân cũng mang lại hiệu quả đáng kể cho các đường bóng tấn công của đội chủ sân. Trong một pha tấn công biên, Minh Tuấn đã tận dụng tốt cơ hội đệm bóng cận thành, ấn định chiến thắng 2-1 cho U-17 SHB Đà Nẵng trong trận ra quân và tạo đà cho 2 trận đấu còn lại ở vòng bảng (gặp Nam Định, ngày 5-7 và Bình Phước, ngày 7-7).

Ở trận đấu còn lại của bảng A, với lối chơi đơn giản, khá tinh quái và hết sức hiệu quả, các cầu thủU-17 Nam Định đã giành chiến thắng chung cuộc 4-0 trước Bình Phước với các bàn thắng của Hoàng Văn Nhuần (phút 21 và 80), Trần Tiến Dũng (phút 28) và Nguyễn Văn Tuấn (phút 60). Chiều nay (4-7), giải sẽ tiếp tục diễn ra với 2 cặp đấu của bảng B : Sông Lam Nghệ An - Trung tâm Bóng đá Hải Phòng và Khánh Hòa - Bình Dương.
                                        
BẢO AN

;
.
.
.
.
.