.
Vòng chung kết giải Bóng đá U-17 quốc gia, Cúp Báo Bóng đá 2008 :

Đội chủ nhà Đà Nẵng giành vé đầu tiên vào bán kết

.

* Gay cấn bảng B

Trong ba ngày 4, 5 và 6-7, vòng chung kết giải Bóng đá U-17 quốc gia, Cúp Báo Bóng đá 2008 tiếp tục diễn ra các trận vòng bảng trên sân vận động Chi Lăng (Đà Nẵng). Chiều qua (6-7), lượt trận thứ 2 bảng B đã kết thúc với chiến thắng 4-2 được xem là bất ngờ của các cầu thủ Hải Phòng trước Khánh Hòa.

Ở trận đấu còn lại, dù được đánh giá cao nhưng trước Bình Dương được tổ chức chặt chẽ và có đấu pháp hợp lý, các cầu thủ Sông Lam Nghệ An đã không tận dụng thành công những cơ hội hiếm hoi nên phải chấp nhận chia điểm với tỷ số 0-0.
 

Sau trận thắng thứ nhì trước Nam Định (áo đỏ), các cầu thủ U-17 Đà Nẵng (áo xanh) đã giành chiếc vé đầu tiên vào bán kết.


Và ở lượt trận đầu (ngày 4-7), Sông Lam Nghệ An đã giành thắng lợi 4-0 trước Trung tâm Bóng đá Hải Phòng; trong lúc, Khánh Hòa và Bình Dương chia điểm với tỷ số 0-0. Như thế, tình hình bảng B hiện nay khá gay cấn khi cả 4 đội Sông Lam Nghệ An (4 điểm), Hải Phòng (3 điểm), Bình Dương (2 điểm) và Khánh Hòa (1 điểm) đều chưa mất cơ hội. Tuy nhiên, ưu thế lớn nhất vẫn thuộc về Sông Lam Nghệ An và chiếc vé thứ nhì của bảng B sẽ là cuộc cạnh tranh của cặp đấu Hải Phòng - Bình Dương trong lượt đấu cuối (vào chiều 8-7).

Sau khi giành chiến thắng 2-1 trước Bình Định, chiều 5-7, đội chủ nhà Đà Nẵng đã có cuộc gặp gỡ đối thủ khá nặng ký Nam Định ở lượt đấu thứ 2. Với đội hình khá đồng đều và được đánh giá là một trong những ứng viên của ngôi vô địch, các cầu thủ khách nhập cuộc khá tự tin và không ít lần khiến khung thành thủ môn Trần Văn Phú (Đà Nẵng) chao đảo. Thế nhưng, trong một chiều thi đấu xuất thần, Văn Phú đã cứu cho đội nhà không ít bàn thua trông thấy.

Trong lúc đó, hàng tiền vệ Đà Nẵng đã không làm chủ được khu trung tuyến nên đánh mất quyền làm chủ thế trận. Tuy nhiên, từ một pha vuốt bóng khá khó chịu của đội trưởng Ngô Vũ Thắng khi phát hiện thủ môn Nam Định ra lố, bóng đã cuộn vào góc gần, giúp Đà Nẵng có bàn thắng mở tỷ số ở phút 62. Hưng phấn sau bàn thắng, đội chủ sân đã tạo được thế trận khá cân bằng và không ít lần, gây sóng gió trước cầu môn đội bạn.

Sau nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, phút 88, cầu thủ vào thay người Phạm Anh Tú mới có cơ hội ấn định chiến thắng 2-0 bằng một pha đánh đầu kỹ thuật và giành chiếc vé đầu tiên vào bán kết cho đội chủ nhà Đà Nẵng. Ở trận đấu còn lại của bảng A, Bình Phước đã chính thức bị loại sau khi thua trận thứ nhì trước Bình Định với tỷ số 2-1.

Như thế, với 6 điểm sau 2 trận, Đà Nẵng nghiễm nhiên giành ngôi đầu bảng A. Chiếc vé thứ nhì vào bán kết ở bảng này sẽ được giải quyết trong trận đấu Nam Định - Bình Định diễn ra vào chiều nay (7-7). Do có chỉ số phụ tốt hơn (4-2) so với Bình Định (3-3) nên Nam Định chỉ cần một kết quả hòa là có thể đi tiếp.
                                                                                                 
BẢO AN

;
.
.
.
.
.