.
VÒNG CHUNG KẾT GIẢI BÓNG ĐÁ U-17 QUỐC GIA, CÚP BÁO BÓNG ĐÁ 2008

Sông Lam Nghệ An nhẹ nhàng vào chung kết

.

Chiều qua (10-7), trận bán kết 1 của vòng chung kết giải Bóng đá U-17 quốc gia, Cúp Báo Bóng đá 2008 đã diễn ra trên sân Chi Lăng với chiến thắng chung cuộc 2-1 nghiêng về Sông Lam Nghệ An. Nếu chỉ căn cứ vào tỷ số,  sẽ không thể hình dung ưu thế của đội đương kim vô địch trước đội U-17 Bình Định.

Vượt qua Bình Định (áo đỏ), Sông Lam Nghệ An (áo vàng) đang đứng trước cơ hội bảo vệ ngôi vô địch U-17 của mình.

Sau những phút thăm dò ban đầu, các cầu thủ Sông Lam Nghệ An đã nhanh chóng giành quyền làm chủ trận đấu khi đẩy cao đội hình và tổ chức các pha tấn công bằng những đường chuyền cự ly trung bình, tận dụng tầm hoạt động khá rộng của mũi nhọn Đình Bảo. Đồng thời, sự cơ động của hai hậu vệ biên -đặc biệt là Phan Xuân Cường - đã giúp các đợt tấn công của đội đương kim vô địch hết sức đa dạng. Ngược lại, với những đường bóng giãn biên song lại thiếu điểm rơi, các cầu thủ U-17 Bình Định hầu như không có nhiều cơ hội tiếp cận khung thành đối phương.

Trong thế trận ấy, Đình Bảo đã có cơ hội mở tỷ số cho Sông Lam Nghệ An ngay ở phút thứ 9 bằng một pha đánh đầu cận thành, sau một pha phạt góc từ cánh trái. Đến phút 40, quả sút phạt trực tiếp bật hàng rào do Xuân Cường thực hiện đã đưa đội đương kim vô địch nhân đôi cách biệt 2-0. Vào hiệp 2, với mục đích dưỡng quân cho trận chung kết, các cầu thủ Sông Lam Nghệ An đã chủ động giảm nhịp độ trận đấu và lùi về khá sâu trên phần sân nhà.

Tận dụng cơ hội, đội U-17 Bình Định đã cố gắng tổ chức các đợt tấn công song khả năng tổ chức của hàng tiền vệ đội bóng đất võ không đủ sức tạo đột biến. Đội bóng của HLV Trần Kim Đức chỉ 1 lần thành công sau pha dứt điểm chính xác của Huỳnh Chánh Thanh ở phút 74 và chấp nhận thất bại chung cuộc 1-2 để nhận bộ HCĐ cùng 30 triệu đồng tiền thưởng ngay sau khi trận đấu kết thúc.

Chiều nay (11-7), trận bán kết 2 của giải sẽ là cuộc đối đầu giữa đội chủ nhà Đà nẵng và các cầu thủ U-17 Bình Dương để xác định đối thủ của Sông Lam Nghệ An trong trận chung kết vào chiều 13-7 tới.

NGUYÊN AN

;
.
.
.
.
.