.
Vòng chung kết giải Bóng đá U-17 quốc gia, Cúp Báo Bóng đá 2008:

U-17 Đà Nẵng vào chung kết

.

Chiều 11-7, trận bán kết 2 giải Bóng đá U-17 quốc gia, Cúp Báo Bóng đá 2008 giữa đội chủ nhà Đà Nẵng và các cầu thủ trẻ Bình Dương đã không thực sự sôi động như mong đợi.

Trận đấu đã diễn ra trong thế một chiều khi các học trò của HLV Phan Công Thìn chiếm ưu thế tuyệt đối trong hầu như 90 phút thi đấu.

Ngay sau tiếng còi nhập cuộc của trọng tài Nguyễn Minh Thuận, các cầu thủ chủ nhà đã nhanh chóng tổ chức những pha khoét biên trái kết hợp những cú đột phá trung lộ, đẩy đối phương vào thế bị động. Sau đó, liên tục những đường đảo cánh, tận dụng khả năng khuấy đảo của đội trưởng Ngô Vũ Thắng (7) và sự hỗ trợ của hậu vệ Nguyễn Văn Lai (2) khiến hàng phòng ngự Bình Dương hết sức vất vả.

Với 2 bàn thắng, Ngô Vũ Thắng (áo vàng, phải) đã góp công lớn đưa Đà Nẵng vào trận chung kết.
Trong lúc bộ đôi trung vệ Anh Tú (2) - Chấn Nghĩa (3) đeo bám rất sát cặp tiền đạo Quách Tân (10) - Minh Tuấn (11), hàng phòng ngự Bình Dương đã để lộ ra những khoảng trống khi hai tiền đạo Đà Nẵng thường xuyên di chuyển. Và một lần khai thác thành công đường rót bóng bổng vào sau lưng cặp trung vệ đối phương, Ngô Vũ Thắng (7) đã thoát xuống, sửa bóng vào góc xa khung thành thủ môn Đặng Long Quân (1 - Bình Dương), đưa Đà Nẵng vươn lên dẫn trước 1-0 ở phút 20.

Chỉ 3 phút sau (phút 23), từ một pha tấn công biên, Quách Tân (10) mở bóng vào trung lộ để Văn Thái (5) nhả bóng lại cho Vũ Thắng (7) băng lên từ tuyến hai tung cú sút chéo góc, nhân đôi cách biệt thành 2-0 cho đội chủ sân. Nếu “nắn nót” hơn trong ít nhất 3 cú dứt điểm sau đó, Vũ Thắng hoàn toàn có thể lập hat-trick với thời gian ngắn nhất tại vòng chung kết này. Ngay cả bộ đôi tiền đạo Minh Tuấn - Quách Tân và các tiền vệ Nhật Tân (12), Anh Khoa (9) cũng bỏ lỡ không dưới 3 cơ hội thắng bàn.

Trong 45 phút thi đấu còn lại, các cầu thủ U-17 Đà Nẵng tiếp tục làm chủ toàn bộ thế trận cũng với những pha tấn công biên khá sắc sảo cùng những cú đột phá trung lộ đầy kỹ thuật của Vũ Thắng, Minh Tuấn, Quách Tân…Đáng tiếc, sự thiếu tập trung đã khiến hàng loạt cơ hội nâng cao tỷ số vào các phút 54, 58, 59, 84 lần lượt bị Quách Tân, Minh Tuấn, Đức Nhựt bỏ lỡ rất đáng tiếc.

Trong lúc đó, những đường lên bóng của Bình Dương quá đơn điệu cùng với việc Đà Nẵng tổ chức tranh cướp bóng ngay từ nhịp một đã buộc đội khách thực hiện những cú sút xa không chính xác và phải chấp nhận trận thua chung cuộc 0-2.

Như thế, chiều 13-7, đội đương kim vô địch Sông Lam Nghệ An và đội chủ nhà Đà Nẵng sẽ gặp nhau trong trận chung kết để tranh ngôi vô địch giải Bóng đá U-17 quốc gia, Cúp Báo Bóng đá 2008. Sau trận chung kết, ban tổ chức sẽ tổ chức trao thưởng cho đội Vô địch, đội Á quân, đội đoạt giải Phong cách và giải thưởng cho Tổ Trọng tài xuất sắc cùng các giải thưởng cá nhân gồm “Cầu thủ xuất sắc nhất”, “Thủ môn xuất sắc nhất”, “Vua phá lưới”…

BẢO AN

;
.
.
.
.
.