.

Bệnh nhân ung thư dự Olympic

.

(ĐNĐT) - Eric Shanteau có lẽ còn mạnh mẽ hơn cả Lance Amstrong. Khi biết mình bị ung thư, anh vẫn tiếp tục dự Olympic Bắc Kinh 2008.

Ở nội dung thi đấu 200m bơi ếch nam, tay bơi người Mỹ Eric Shanteau đạt thành tích khá khiêm tốn khi chỉ về hạng thứ 10 và bị loại khỏi lượt đi chung kết. Đây cũng là nội dung thi đấu duy nhất của anh tại Olympic lần này nên sau thất bại, anh đã phải về nước. Tuy nhiên, Eric nói về cuộc tranh tài của mình: "Đây là thời gian đẹp nhất của tôi nên tôi rất hạnh phúc với nó. Chỉ tiếc rằng tôi không lọt vào chung kết. Đây quả thực là một trải nghiệm thú vị”.

Cuộc chiến thật sự đang chờ Eric Shanteau ở phía trước.

Eric Shanteau sẽ về nước nhưng cuộc chiến của riêng anh vẫn chưa kết thúc, thậm chí còn căng thẳng hơn bởi anh mắc căn bệnh ung thư tinh hoàn. Anh sẽ trở về thành phố Atlanta để chuẩn bị phẫu thuật căn bệnh quái ác này, vốn đã được phát hiện chỉ vài tuần trước cuộc thi tuyển chọn VĐV của Mỹ hồi tháng trước.

Bất chấp những lời khuyên của bác sỹ, Shanteau quyết định hoãn cuộc phẫu thuật để đến Olympic. Rất may, trước ngày lên đường các kết quả kiểm tra cho thấy các tế bào ung thư không lây lan thêm và không đe dọa đến khả năng hồi phục. Điều đó càng làm cho Eric có được tâm lý thoải mái hơn nữa dù hoàn cảnh gia đình anh không một chút vui vẻ. Cha anh, ông Rick bị ung thư phổi, anh trai anh bị ung thư và đang hóa trị được vài tháng nay.

Shanteau dự định chơi vài ngày nữa ở Trung Quốc rồi trở về trại huấn luyện ở Austin, Texas trước khi đến Atlanta cho cuộc phẫu thuật quan trọng. Eric nói anh biết mình chuẩn bị bước vào cuộc chiến gay go sắp tới nhưng luôn tin rằng mình sẽ chiến thắng.

H.N

;
.
.
.
.
.