.
BÓNG ĐÁ CUỐI TUẦN:

Serie A và La Liga khai hội

.

(ĐNĐT) - Cuối tuần này, Premier League bước vào lượt trận thứ ba, còn Serie A và La Liga bắt đầu khai cuộc. Bao trùm lên không khí bóng đá là nạn chấn thương và những vụ chuyển nhượng chẳng đâu vào đâu trước khi thị trường chuyển nhượng đóng cửa.

SERIE A: Chấn thương hành hạ hai đội thành Milan

Inter Milan khởi đầu chiến dịch bảo vệ ngôi vô địch với hàng loạt cầu thủ bị chấn thương.

Nạn chấn thương đã làm cho ngày khai hội ở Italia không được như ý. Hầu như những đại gia đều bị nạn chấn thương hành hạ. Một loạt các cầu thủ phòng ngự của Inter Milan như Walter Samuel, Ivan Cordoba, Cristian Chivu và Marco Materazzi còn trong giai đoạn hồi phục thương thì Nicolas Burdisso và Nelson Rivas lại gia nhập danh sách thương binh sau trận thắng AS Roma ở trận tranh Siêu Cúp.

Ông Mourinho buộc phải đưa tiền vệ Esteban Cambiasso xuống sắm vai trung vệ. Ông thầy người Bồ Đào Nha này không một chút lo lắng về tình hình thiếu hụt ở hàng phòng ngự mà tỏ ra lạc quan trước trận làm khách ở Sampdoria rằng Inter sẽ giành chiến thắng nhờ tiền đạo Ibrahimovic.

Trong khi đó, AC Milan với một loạt tân binh mới ở hàng công cũng gặp khủng hoảng lực lượng ở hàng phòng ngự, khi những lão tướng như Maldini, Kaladze và Nesta đều bị chấn thương. Chính vì thế, mọi hy vọng dồn về tân binh Senderos và tiền vệ Ambrosini được đưa xuống đá trung vệ. Nhạc trưởng Kaka chưa hồi phục hoàn toàn sau ca phẫu thuật đầu gối nên nhiệm vụ tổ chức lối chơi được HLV Ancelotti giao cho Ronaldinho. Tiền vệ người Brazil này sẽ vừa làm nhiệm vụ tổ chức vừa đá hộ công cho tiền đạo Shevchenko và Pato với mục tiêu giành chiến thắng trước Bologna trên sân nhà.

Những trận đấu khác của Serie A: Atalanta - Siena, Cagliari - Lazio, Catania - Genoa, Fiorentina - Juventus, AS Roma - Napoli, Torino - Lecce, Udinese - Palermo.

LA LIGA: Robinho ở lại Real Madrid

Real Madrid thở phào nhẹ nhõm sau khi vụ Robinho đã khép lại và cầu thủ Brazil tiếp tục gắn bó với sân Bernabeu.
Real Madrid coi như thở phào nhẹ nhõm sau khi vụ Robinho đã khép lại. Tuy nhiên, vấn đề quan trọng là cầu thủ người Brazil này sẽ thi đấu với tinh thần như thế nào trong hoàn cảnh quá nhiều đồng đội không thể ra sân. Tân binh duy nhất Van der Vaart và Nistelrooy bị thẻ đỏ ở trận tranh Siêu cúp với Valencia buộc phải vắng mặt, thêm nữa, trung vệ Canavaro chưa bình phục chấn thương.

Đối thủ của nhà vô địch La Liga trong ngày khai mạc là đội bóng khó “xơi” Deportivo. Trận thắng cuối cùng của Real Madrid trên sân Riazor là trận lượt đi ở mùa giải 1991-1992, và từ đó tới nay Riazor luôn là “địa ngục” của Real Madrid. Ông Schuster tỏ ra tin tưởng vào tinh thần chiến đấu của các học trò như trong trận thắng Valencia ở Siêu cúp dù chỉ còn có 9 người trên sân, sẽ phá “dớp” thua Deportivo.

Tâm điểm của ngày khai mạc La Liga là sân của Numancia, nơi tân HLV Joseph Guardiola của Barcelona khởi đầu chiến dịch ngăn chặn Real Madrid lập hattrick vô địch La Liga. Đội bóng xứ Catalan này được dự đoán dễ dàng có 3 điểm bởi vì Numancia dù đá sân nhà nhưng ở phận tân binh nghèo.

Những trận đấu khác của La Liga: Athletic - Almeria, Atletico - Magala, Espanol - Valladollid, Betis - Recreativo, Sporting - Getafe, Racing - Sevilla, Osasuna - Villareal, Valencia - Mallorca.

PREMIER LEAGUE: Nhiều trận đáng xem

Chelsea nhận cú sốc từ Tây Ban Nha khi Real Madrid từ chối thẳng thừng lời đề nghị 32 triệu euro cho Robinho bởi vì phía Real Madrid muốn phải là 40 triệu euro. Sau nhiều ngày tưởng chừng như đã giải quyết dứt điểm vụ Robinho, ĐKVĐ Tây Ban Nha chính thức thông báo chấm dứt thương vụ Robinho và cầu thủ này phải chơi cho Real Madrid ở mùa giải mới.

Deco sẽ mang về chiến thắng cho Chelsea?
Không có Robinho nghĩa là Chelsea tiếp tục thi đấu mà không có tiền đạo thực thụ bởi Drogba vẫn còn chấn thương. May mắn cho Chelsea là lịch thi đấu đầu mùa quá thuận lợi, sau những đối thủ Portsmouth, Wigan cuối tuần này họ lại tiếp Tottenham đang rệu rã với vụ Berbatov đòi ra đi. Đội khách cũng thiếu hụt lực lượng khi chỉ còn mỗi tiền đạo Bent và tâm lý có phần lung lay sau hai trận toàn thua. Chân sút người Nga Pavlyuchenko chắc chắn không kịp cho trận đầu này.

Chelsea không có được tiền đạo thực thụ nhưng hàng tiền vệ quá mạnh với vai trò chói sáng của nhạc trưởng Deco sẽ “nuốt chửng” hàng tiền vệ Tottenham để cung cấp bóng cho Kalou ở phía trên. Nếu như hàng tấn công bế tắc thì nhiều khả năng ông Scolari sẽ tung Drogba đã cơ bản hồi phục chấn thương vào cuối hiệp hai để tìm kiếm bàn thắng. Mọi dự đoán đều nghiêng về Chelsea sẽ có tiếp trận thắng nữa để duy trì mạch thắng và nắm chắc lấy ngôi đầu bảng, trong hoàn cảnh đối thủ số một Manchester United không thi đấu cuối tuần này vì bận tranh Siêu cúp Châu Âu với Zenit Saint Peterburgh.

Liverpool cũng là đội thắng cả hai trận đầu mùa nhưng cả hai chiến thắng đó đều ghi dấu ấn quá rõ của đội trưởng Gerrard. Ông Benitez đang đau đầu bởi Gerrard đã lên bàn mổ để giải phẫu chấn thương vòm háng mà anh dính phải trong trận thắng Standard Liege ở vòng sơ loại Champions League.

Mất Gerrard, Liverpool trông chờ vào cái duyên ghi bàn của tiền đạo Torres. Cũng giống như mùa giải trước, ở đấu trường Champions League người ghi bàn chủ lực là Kuyt (và trong trận thắng Liege thì chính Kuyt là người ghi bàn thắng duy nhất), còn ở Premier League là sở trường của Torres. Tuy nhiên, đội chủ sân Villa Park có lối chơi rất khó chịu bởi bu bám liên tục và nay lại dễ thở hơn khi không phải đối đầu với Gerrard. Trận đấu này, cửa thắng cho Aston Villa cao hơn nếu như tiền đạo Torres bị bắt chết như cách là Middlesbrough đã làm.

Trận đấu Arsenal và Newscatle cũng là trận đấu rất đáng xem. Chủ sân Emirates có sự trở lại của nhạc trưởng Fabregas, còn đội khách có “thần tài” Michael Owen. Arsenal đã lấy lại tinh thần sau trận thua Fulham bằng trận thắng 4-0 trước Twente ở vòng sơ loại Champions League, nhưng người xem chú ý hơn đến cầu thủ dự bị của đội khách, tiền đạo Owen. Do chưa hoàn toàn bình phục chấn thương nên anh chỉ được HLV Keegan tung vào sân từ hiệp hai. Nhờ tốc độ đi bóng khá cao và cái duyên săn bàn nhạy bén Owen đã hai lần đem về 3 điểm cho Newscatle ở hai trận gần đây nhất. Rất có thể, Owen tiếp tục thể hiện sự chói sáng như thế để tìm suất trở lại đội hình chính của Capello ở đội tuyển Anh.

Trận trận đấu khác: Bolton - West Brom, West Ham -Blackburn Rovers, Sunderland - Manchester City, Everton - Portsmouth, Middlesbrough - Stoke.

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.