.

Brazil gây thất vọng

.

Chiều qua (7-8), các trận bóng đá nam trong khuôn khổ vòng đấu bảng Olympic Bắc Kinh 2008 đã chính thức khởi tranh tại 4 bảng A, B, C và D. Trong đó, trận ra quân của những tuyển thủ vàng-xanh được quan tâm đặc biệt khi đội quân của HLV Dunga được xem là đối thủ chủ yếu của đương kim vô địch Olympic Argentina.

Vui mừng trước bàn thắng muộn màng nhưng Brazil đã khiến người hâm mộ thất vọng.


Vì thế, đã có hơn 39.000 khán giả vây kín 4 phía khán đài sân vận động Shenyang Olympic khi Brazil đối đầu cùng Bỉ trong trận ra quân. Trước một đối thủ không được đánh giá cao nhưng Brazil đã gặp rất nhiều khó khăn trong việc tiếp cận khung thành thủ môn Bailly Logan. Thậm chí, ngay từ đầu trận, cả Anderson rồi Hernanes lần lượt phải nhận thẻ vàng và tỷ số 0-0 được duy trì suốt hiệp 1.
 
Sự bế tắc kéo dài đến phút 72 khi Kompany Vincent nhận thẻ vàng thứ 2, Brazil mới tận dụng sự hơn người để cụ thể hóa ưu thế bằng bàn thắng của Hernanes ở phút 79. Đến phút 88, Bỉ chỉ còn 9 cầu thủ trên sân khi Fellani Marouane tiếp tục rời sân do nhận thẻ vàng thứ 2 nhưng đội tuyển vàng - xanh cũng chỉ duy trì được thắng lợi mong manh đầy thất vọng.
 
Ở các trận đấu khác, Australia và Serbia (bảng A) đã chia điểm với tỷ số 1-1. Trong lúc đó, tại bảng B, dù thi đấu với thành phần U-23, các tuyển thủ Nhật Bản chỉ chịu thúc thủ 0-1 trước Mỹ bằng bàn thắng duy nhất của Holden Stuart (phút 47). Tại trận đấu đầu tiên của bảng D, Italia dễ dàng đánh bại Honduras 3-0 với 2 bàn từ chấm 11 mét do công của Giovinco Sebastien (phút 41), Rossi Giuseppe (phút 45, 11 mét) và Acquafresca Robert (phút 52, 11 mét).

Cũng trong tối qua đã có những trận đấu muộn giữa Argentina - Bờ biển Ngà (bảng A), Hà Lan - Nigeria (bảng B), Trung Quốc - New Zealand (bảng C) và Hàn Quốc - Cameroon (bảng D).

BẢO AN

;
.
.
.
.
.