.

Giải Điền kinh Học sinh Đông Nam Á tổ chức tại Đà Nẵng từ 22 đến 28-8

.

(ĐNĐT) - Theo kế hoạch hoạt động và phân công của Hội đồng Thể thao Học sinh các nước ASEAN (ASSC), giải Điền kinh Học sinh Đông Nam Á lần thứ 32 (2008) diễn ra tại thành phố Đà Nẵng (Việt Nam) từ ngày 22 đến 28-8-2008.

Hơn 180 VĐV của 8 quốc gia trong khu vực gồm Brunei, Indonesia, Lào, Malaysia, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam sẽ tham gia 32 nội dung thi đấu, trong đó có 15 nội dung thi đấu của nữ.

Nhảy cao, một trong những môn thi đấu tại giải Điền kinh Học sinh Đông Nam Á.
Vụ trưởng Vụ Công tác Học sinh - Sinh viên (Bộ Giáo dục - Đào tạo) Phùng Khắc Bình cho biết, giải Điền kinh Học sinh Đông Nam Á lần này mang ý nghĩa lịch sử khi đây là lần đầu tiên Việt Nam được đăng cai tổ chức. Đồng thời, đây cũng là lần cuối cùng, một giải thể thao riêng lẻ được tổ chức tại một quốc gia trong khu vực. Theo kế hoạch của ASSC, từ năm 2009, ASSC sẽ tiến hành tổ chức Đại hội Thể thao Học sinh Đông Nam Á lần đầu tiên tại Thái Lan, với nhiều môn thay vì tổ chức các giải lẻ như thời gian qua.

Cũng theo ông Phùng Khắc Bình, việc Bộ GD-ĐT đề nghị Đà Nẵng đăng cai tổ chức giải lần này do Đà Nẵng có phong trào Học sinh - Sinh viên và phong trào TDTT phát triển mạnh. Đặc biệt, ngành GD-ĐT Đà Nẵng liên tiếp dẫn đầu phong trào Giáo dục Thể chất cả nước trong nhiều năm liền. Bên cạnh đó, sự nhiệt tình của lãnh đạo thành phố, các ngành hữu quan và kinh nghiệm trong công tác tổ chức các giải thể thao quốc tế là một thế mạnh của Đà Nẵng để góp phần vào thành công chung của giải.
 
Thay mặt Ban tổ chức địa phương, Giám đốc Sở GD-ĐT Đà Nẵng Huỳnh Văn Hoa khẳng định, đến thời điểm này, toàn bộ công tác chuẩn bị của giải đã được hoàn tất. Ngoài công tác chuẩn bị thi đấu, công tác tổ chức khai mạc, bế mạc giải; bảo đảm an ninh, vệ sinh - an toàn thực phẩm cho các đoàn phù hợp với tập quán của từng dân tộc, Ban tổ chức địa phương cũng đã hoàn chỉnh kế hoạch tuyển chọn tình nguyện viên và chuẩn bị tốt các điều kiện sinh hoạt, tập luyện và thi đấu cho các đoàn VĐV.

Ông Huỳnh Văn Hoa khẳng định, dù trong giai đoạn chuẩn bị đầu năm học mới nhưng các trường THPT, THCS của thành phố đã có những nỗ lực đáng kể để tham gia tốt các hoạt động trong lễ khai mạc và bế mạc giải. Qua giải Điền kinh Học sinh Đông Nam Á lần này, hy vọng các đoàn thể thao học sinh các nước trong khu vực sẽ cảm nhận tốt hơn sự thân thiện và lòng hiếu khách của người dân Việt Nam nói chung và người dân Đà Nẵng nói riêng đối với bạn bè quốc tế.

NGUYÊN AN

;
.
.
.
.
.