.
Giải Vô địch Bóng đá Quốc gia V-League 2008:

Bao giờ hết sống bằng hoài niệm?

.

(ĐNĐT) - Chờ đợi về một trận đấu mở khi Đà Nẵng tiếp Bình Dương ở lượt đấu cuối của V-League 2008 vào chiều 22-8 đã không thành hiện thực. Tâm lý không muốn thất bại trong ngày đăng quang khiến đội vô địch nhập cuộc khá e dè bằng lối chơi ru ngủ đối phương lẫn…vài nghìn khán giả trên sân.

Đội chủ nhà SHB Đà Nẵng cũng không khá hơn khi “liệt” hẳn cánh phải do thiếu vắng Quang Cường lẫn Thanh Phúc. Chính sự xáo trộn đội hình do Quốc Anh và Hữu Hùng phải điền khuyết vào hành lang này cùng với việc Quang Tuấn đảm nhiệm vai trò tiền vệ trái khiến những pha tấn công biên của các học trò Lê Huỳnh Đức thiếu độ sắc nét.

Bình Dương với cúp vô địch V-League 2008 .

Ngược lại, Bình Dương chỉ cắm mỗi Kesley ở phía trên cũng không thể tạo được sức ép trước bộ đôi trung vệ Hải Lâm - Phước Vĩnh của Đà Nẵng chơi đầy ấn tượng. Vì thế, dù làm chủ thế trận trong phần lớn thời gian của hiệp 1 nhưng đội bóng của Lê Huỳnh Đức không có nhiều cơ hội uy hiếp thủ môn Thế Anh do bế tắc trong những pha phối hợp cuối cùng.

Mãi đến phút 40, sau pha phá bóng không dứt khoát của thủ môn Thế Anh, tiền vệ Quốc Anh mới đoạt được bóng và trả lại để Hồng Minh tung cú sút quyết đoán vào góc cao khung thành Bình Dương, đưa Đà Nẵng vượt lên dẫn 1-0. Nếu may mắn hơn, đội chủ nhà có thể nhân đôi cách biệt khi Quốc Anh tận dụng tốt sai lầm của hậu vệ Hoàng Vương, dứt điểm khá hiểm vào góc thấp nhưng không thắng được… cái chân của thủ môn Thế Anh.

Trong hiệp 2, cơ hội rõ nét nhất của Đà Nẵng chính là pha tiếp bóng thiếu cảm giác của Almeida khi chỉ cách cầu môn Bình Dương chừng 5 mét và đưa bóng…lên trời sau đường chuyền cực kỳ chính xác của Hồng Minh vào phút 84.

Với lối chơi rình rập, Bình Dương cũng đã có một vài cơ hội nhưng phút 14, pha thoát bóng khá nhanh của Robson de Lima tạo cơ hội cho Philani băng vào song thủ môn Đức Cường vẫn nhanh hơn một nhịp. Một cơ hội hiếm hoi khác đến với Bình Dương vào phút 51 khi Thành Thông đệm bóng chệch cột sau đường chuyền cắt mặt khung thành rất nguy hiểm của Philani. Để rồi, trận đấu kết thúc với những tiếng...thở phào từ rất đông phóng viên báo chí có mặt trên sân.

Ngay sau khi kết thúc trận đấu, ban tổ chức giải đã tiến hành trao Cúp Vô địch V-League 2008 cho đội Bình Dương, giải “HLV xuất sắc nhất” cho nhà cầm quân Bình Dương Lê Thụy Hải và ngôi “Vua Phá lưới” với 23 bàn thắng cho tiền đạo đội chủ sân Almeida. Như vậy, V-League 2008 đã hạ màn với chức vô địch thuộc về Bình Dương, Đồng Tâm Long An đoạt ngôi á quân, Hải Phòng thứ ba, Đà Nẵng thứ tư.

Almeida nhận giải Vua phá lưới.

Trong niềm vui ngập tràn của Bình Dương, một nỗi buồn đã trĩu nặng sân Chi Lăng khi giữa “cảnh cũ”, đã có những “người xưa” từng một thời khoác áo Đà Nẵng như HLV Lê Thụy Hải, hậu vệ Nguyễn Minh Đức hay tiền vệ Giang Thành Thông đăng quang ngay chính nơi họ từng ra đi. Một sự trở lại như thế càng khiến không chỉ các thành viên của SHB Đà Nẵng mà cả những người hâm mộ vẫn cảm thấy không ít xót xa.

Đã có những nuối tiếc khi Đà Nẵng không vượt qua Thép - Cảng cũng như phải thất bại trước Sông Lam ở 2 vòng đấu trước. Nếu không, hôm qua sẽ là một ngày hội thực sự trên sân Chi Lăng với cuộc đối đầu đỉnh cao thực sự của hai đội để quyết định ngôi vô địch. Nhưng với thực tế, bao giờ bóng đá Đà Nẵng mới không còn sống bằng những hoài niệm?

BẢO AN

;
.
.
.
.
.