.
Giải Vô địch Bóng đá Quốc gia V-League 2008:

Bình Dương bảo vệ thành công ngôi vô địch

.




Thất bại 0-2 trước Sông Lam Nghệ An (áo vàng) khiến cơ hội giành huy chương xa vời hơn với SHB Đà Nẵng (áo quần sẫm).
Sau những thắc thỏm, cuối cùng, Bình Dương cũng đã bảo vệ thành công ngôi vô địch của mình trước 1 vòng đấu khi họ vừa tự quyết định số phận của mình, vừa do những đối thủ chủ yếu sẩy chân trong những vòng đấu cuối. Bởi, trong chiều qua (17-8), Xi măng Hải Phòng lẫn SHB Đà Nẵng đều thúc thủ 0-2 cùng lúc, Bình Dương thắng đậm 4-0 trước các cầu thủ khách Bình Định.

Dù đến phút 41, Philani mới có cơ hội lập công cho đội chủ sân Gò Đậu nhưng từ phút 23, Hoàng Anh Gia Lai đã vượt lên dẫn trước Xi măng Hải Phòng 1-0. Để liên tiếp các phút 46 rồi 68, Philani và Quang Thanh lần lượt nâng tỷ số lên 3-0 cho Bình Dương. Cuộc đua đến ngôi vô địch thực sự khép lại với Xi măng Hải Phòng khi phút 82, Duy Quang nâng tỷ số lên 2-0 cho đội chủ nhà Hoàng Anh Gia Lai. Trong lúc đó, SHB Đà Nẵng trở lại với một gương mặt đáng thất vọng khi thúc thủ 0-2 trước Sông Lam Nghệ An. Ngược lại, Đồng Tâm Long An đã bứt phá mạnh mẽ với chiến thắng thứ 4 liên tiếp khi lần này, trên sân nhà, đội bóng của HLV Trần Công Minh đánh bại Hòa Phát Hà Nội 2-0 để giành vị trí thứ nhì. Thép Cảng cũng giành chiến thắng không có nhiều ý nghĩa khi vượt qua đội khách Thể Công 1-0. Ở cuộc chạy đua tránh vé play-off, Bình Định đang yếu thế nhất sau thất bại 0-4 trước Bình Dương. Cùng lúc, Nam Định đã giành được thắng lợi trước đội chủ nhà không còn động lực Hà Nội ACB bằng tỷ số 2-1. Thanh Hóa cũng có một kết quả đáng mừng sau khi chia điểm cùng đội chủ sân Khánh Hòa 1-1.

Như thế, đến lúc này, cơ hội duy nhất để Bình Định thoát khỏi trận chung kết ngược khi họ buộc phải chiến thắng Xi măng Hải Phòng trên sân khách và chờ đợi Thanh Hóa thất bại trước đội khách Hòa Phát Hà Nội ngay tại Thanh Hóa ở lượt đấu cuối cùng. Và rõ ràng, đây là một kết quả hầu như không thể xảy ra trên thực tế, nhất là, trong bối cảnh của bóng đá Việt Nam!

NGUYÊN AN

;
.
.
.
.
.