.
Giải Vô địch Bóng đá Quốc gia V-League 2008:

Bình Dương thẳng tiến

.

Nhạt nhòa bóng đá Thủ đô

Chiều 10-8, lượt đấu thứ 24 kết thúc đồng nghĩa với việc những hy vọng cuối cùng của Hà Nội ACB cũng chấm dứt. Và bóng đá thủ đô đã không còn một đại diện nào giữ được phiên hiệu của mình khi Hòa Phát Hà Nội chính thức rớt hạng từ lượt đấu 23, trước khi Hà Nội ACB tiếp bước ở vòng đấu này.

Thiếu tính đột biến trong những bài tấn công, Almeida (áo sẫm) và các đồng đội phải chấp nhận chia điểm trước Thép - Cảng (áo trắng).


Chỉ trong 27 phút (từ phút thứ 5 đến phút 33), De Jesus đã lập hat-trick và nhấn chìm những cố gắng đầy tuyệt vọng của Hà Nội ACB trong nỗ lực tìm kiếm chiếc vé play-off khi V-League 2008 kết thúc. Bàn thắng thứ 4 của Xi măng Hải Phòng như khẳng định sức mạnh vượt trội của các học trò HLV Vương Tiến Dũng khi Ngọc Thanh ấn định tỷ số 4-0 vào phút 85 và bóng đá thủ đô đã có một mùa giải nhạt nhòa khi cả 2 đại biểu cùng xuống thi đấu ở giải hạng Nhất trong mùa bóng tới.

Trong lúc đó, đương kim vô địch Bình Dương đã có một kết quả như mong muốn dù đối đầu cùng chủ nhà Hoàng Anh Gia Lai với chiến thắng sát nút 1-0 do công của Giang Thành Thông (phút 35), giữ vững được khoảng cách 3 điểm trước sự đeo bám của Xi măng Hải Phòng. Trên sân nhà, Đồng Tâm Long An cũng cố gắng rút ngắn khoảng cách với nhóm đội dẫn đầu với chiến thắng 2-1 trước Thanh Hóa. Đà Nẵng lại không có được kết quả mong muốn khi phải chấp nhận 1 trận hòa không bàn thắng trên sân Thép - Cảng.

Trong nửa đầu hiệp 1, dù ép sân, đội chủ nhà vẫn không tạo được những tình huống đáng kể ngoài pha dứt điểm của Chí Thắng nhưng không thắng được tài năng của Đức Cường. Tuy nhiên, Đà Nẵng từng bước giành lại thế trận và suýt có bàn thắng nếu cú đánh đầu của Almeida (phút 35) không bị xà ngang từ chối. Suốt hiệp 2, đội quân của HLV Lê Huỳnh Đức vẫn duy trì thế chủ động, song các bài tấn công thiếu tính đột biến nên đã không một lần tung lưới thủ môn Hoàng Duy.

Hòa trận này, các cầu thủ Đà Nẵng đã để 2 đội đầu bảng là Bình Dương và Xi măng Hải Phòng bỏ xa lần lượt 5 và 2 điểm. Thể Công còn nhận một kết quả tồi tệ hơn khi thúc thủ 0-1 trước Khánh Hòa ngay trên sân nhà Mỹ Đình với bàn thắng của Văn Phong (Khánh Hòa) khi trận đấu bước vào phút 88. Bình Định (thắng Sông Lam Nghệ An 3-2 trên sân nhà) và Nam Định (thắng Hòa Phát Hà Nội 3-1 trên sân Hàng Đẫy) tiếp tục cuộc đua tranh để tránh vị trí thi đấu play-off và đã thu ngắn cách biệt chỉ còn 1 điểm so với đội xếp trên là Thanh Hóa.                             
                                 
BẢO AN

;
.
.
.
.
.