.
GIẢI VÔ ĐỊCH BÓNG ĐÁ QUỐC GIA V-LEAGUE 2008:

Đà Nẵng tiếp tục khẳng định sức mạnh của mình

.

Giành thắng lợi 2-0 xứng đáng trước các cầu thủ khách Khánh Hòa trong lượt trận 23 chiều qua (6-8) trên sân nhà Chi Lăng, Lê Huỳnh Đức và các học trò đã kéo dài chuỗi bất bại lên 8 trận với 6 chiến thắng liên tiếp. Tưởng như HLV Hoàng Anh Tuấn và các cầu thủ trẻ Khánh Hòa đủ sức ngăn cản mạch thắng lợi của Đà Nẵng khi đội khách đã đẩy các cầu thủ chủ sân vào thế bế tắc trong suốt hiệp 1.

Giành chiến thắng 2-0 trước Khánh Hòa (áo trắng), Đà Nẵng (áo cam) tiếp tục khẳng định sức mạnh của mình.

Lối đá áp sát với hàng phòng ngự có chiều sâu khi Abbey (4) càn quét khá hiệu quả ở khu trung tuyến giúp Khánh Hòa có một hiệp đấu tương đối an toàn. Dọc hai biên, Tấn Điền (5) và Đào Văn Phong (15) đeo bám hai tiền vệ cánh Thanh Phúc (7) và Quốc Anh (32) đã gần như vô hiệu hóa những pha tấn công biên khá lợi hại của các cầu thủ chủ nhà. Cũng phải kể đến sự nôn nóng tìm kiếm bàn thắng khiến những đợt lên bóng của Đà Nẵng thiếu hẳn tính hiệu quả trong nhịp cuối cùng. Thậm chí, phút 32, pha đánh đầu chuyền về của Phước Vĩnh (31) suýt giúp Khánh Hòa có bàn thắng khi thủ môn Đức Cường ra lỡ đà.

Tuy nhiên, tất cả đã xoay chiều khi phút 53, pha vuốt bóng đẹp mắt của Quốc Anh (32) từ cự ly 20 mét và biến thành bàn thắng đã khai thông bế tắc cho Đà Nẵng. Song cũng thừa nhận, chính việc Tấn Điền rồi Abbey rời sân do chấn thương (các phút 42 và 50) đã khiến hệ thống phòng thủ của đội khách chịu những ảnh hưởng nhất định.

Bên cạnh đó, việc tổ chức lại lối chơi sau giờ giải lao đã giúp các đợt tấn công của Đà Nẵng mạch lạc hơn bằng những pha tấn công biên đầy uy lực. Phút 82, đường chuyển cánh của Quốc Anh (32) được Rogerio (16) phối hợp một chạm rất ăn ý với Quang Cường (12) để từ biên phải, Quang Cường (12) tạt bóng chính xác cho Molina (33) bật cao đánh đầu chính xác, ấn định chiến thắng 2-0 cho đội chủ sân. Đây cũng là bàn thắng thứ 8 của Molina (33) sau 8 trận khoác áo Đà Nẵng tại lượt về V-League 2008.                                      

BẢO AN

;
.
.
.
.
.