.
JULIE COIN SAU TRẬN THẮNG VANG DỘI IVANOVIC:

"Tôi không ngờ mình đánh thắng tay vợt số một thế giới"

.

(ĐNĐT) - Julie Coin đã làm chấn động giải quần vợt Mỹ mở rộng bằng trận thắng tay vợt nữ số một thế giới Ana Ivanovic. Đáng nói là tay vợt người Pháp này nằm ở khoảng cách quá xa so với Ivanovic khi Julie Coin có vị thứ 188 trên bảng xếp hạng. Đây được xem là cuộc lật đổ ngoạn mục nhất trong lịch sử giải Mỹ mở rộng.

Ngay sau chiến thắng “không thể tin nổi” này, tờ báo nước Pháp, L’Equipe đã phỏng vấn Julie Coin.

Julie Coin phấn khích sau khi đánh thắng Ivanovic.
* Julie Coin, bạn vừa mới đánh bại tay vợt số một thế giới. Cảm giác của bạn lúc này như thế nào?

- Tôi không biết nữa. Tôi không hề suy nghĩ bất cứ điều gì về đối thủ trong trận đấu và thật tình là tôi không ngờ mình vừa mới đánh thắng tay vợt số một thế giới. Trong suốt trận đấu, tôi cố gắng giành lấy lợi thế trong từng đường bóng. Ở điểm số quyết định chiến thắng, tôi đã tự nhủ mình phải dứt điểm để không bị áp lực đè nặng và tôi đã thành công. Tôi nghĩ đây là ngày tuyệt vời nhất của mình và hy vọng sẽ hiểu ra mọi việc vào ngày hôm sau và khi tôi đã chấm dứt cuộc phiêu lưu ở giải đấu này.

* Bạn có thấy Ivanovic chơi trận này thiếu hẳn sức mạnh và bạn đã khai thác rất tốt điểm yếu này?

- Đúng là Ivanovic đã có một ngày thi đấu không thành công. Sau khi tôi có vài điểm thắng dễ dàng thì Ivanovic bắt đầu có dấu hiệu căng thẳng. Nếu chị ấy muốn tiếp tục ở ngôi vị số một thì phải chơi tốt trở lại và đó trở thành áp lực lớn. Thêm vào đó, Ivanovic vừa mới trở lại sau chấn thương nên không có được phong độ vốn có.

* Không khí trên sân lúc đó như thế nào?

- Tôi không thể diễn tả được. Nhưng tôi đã chuẩn bị tinh thần cho giải đấu này từ tháng 12 năm ngoái và đã tập luyện rất tích cực. Sau khi tôi giành lấy điểm số quyết định, khán giả trên sân đã hô vang tên tôi. Thật không thể tin được tay vợt số 188 như tôi đã đánh bại Ivanovic ở ngôi đầu!

* Julie Coin có hy vọng một ngày nào đó mình lọt vào top 100 không?

- Quả thực là trong thời gian gần đây tôi chơi không tốt. Con đường để chinh phục top 100 không hề đơn giản chút nào nhưng tôi luôn tin rằng rồi một ngày nào đó, mình sẽ có mặt trong top này. Tôi hy vọng mình giữ được tinh thần phấn chấn như hiện nay và cải thiện phong độ để nhanh chóng lọt vào top 100 và mục tiêu là cuối năm nay sẽ đạt được.

HẠC NGUYỄN (dịch)

;
.
.
.
.
.