.

Khai mạc Olympic Bắc Kinh: Hoành tráng bậc nhất

.

(ĐNĐT) - Trung Quốc đã thực sự làm cả thế giới ngỡ ngàng bằng buổi lễ khai mạc hoành tráng nhất trong lịch sử Olympic để xứng đáng với slogan của ngày hội lần này “ Một thế giới một ước mơ”.

Lễ khai mạc kéo dài 3 tiếng rưỡi đồng hồ với 2008 cái trống, 14 nghìn người biểu diễn và 29 điểm pháo hoa với những màn pháo hoa cực kỳ ấn tượng đã làm cho tất cả những ai theo dõi buổi lễ khai mạc đều hết sức hài lòng.

Trung Quốc đã thành công trong việc giới thiệu lịch sử 5 nghìn năm tồn tại và phát triển của mình thông qua những tiết mục nghệ thuật đặc sắc làm mãn nhãn và thực sự làm cho tất cả những ai có mặt đều trở nên tò mò muốn khám phá đất nước này.

Sau đó là thời gian để cho 205 đoàn thể thao các nước bước vào sân vận động quốc gia. Chủ tịch nước chủ nhà, ông Hồ Cẩm Đào đã tuyên bố khai mạc Olympic Bắc Kinh. Tiếp theo, Chủ tịch IOC Jacques Rogge chúc mừng “trong suốt thời gian dài, Trung Quốc ước mơ được mở cửa để tiếp đón bạn bè khắp thế giới đến đây tranh tài. Đêm nay giấc mơ đó đã trở thành hiện thực. Xin chúc mừng Bắc Kinh”.

Li Ning, nhà vô địch thể dục dụng cụ (3 HCV tại Olympic Los Angeles 1984) là người vinh dự thắp ngọn lửa thiêng Olympic trên đài lửa ở sân vận động Tổ chim, thắp sáng cho những ngày hội thể thao lần này.

Dưới đây là một số hình ảnh lễ khai mạc:





HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.