.

Khởi tranh giải Bóng đá ASEAN Cup U-13 Yamaha 2008

.

Với mục tiêu tạo một sân chơi cho các cầu thủ trẻ khu vực Đông Nam Á, được sự tài trợ của Công ty Yamaha Motor, VFF và Báo Nhi đồng phối hợp tổ chức giải Bóng đá ASEAN Cup U-13 Yamaha 2008, từ ngày 4 đến ngày 6-8 trên sân Chi Lăng (Đà Nẵng).

Tham gia giải có 6 đội, được chia làm 2 bảng (bảng A gồm các đội SHB Đà Nẵng, Thái Lan, Singapore và bảng B gồm các đội Phú Yên, Malaysia, Indonesia), thi đấu vòng tròn một lượt, chọn 2 đội xếp thứ nhất vào thi đấu chung kết, 2 đội xếp nhì bảng tranh hạng ba.

Các cầu thủ U-13 Đà Nẵng (áo cam) đã có một khởi đầu thuận lợi với thắng lợi 2-1 trước U-13 Thái Lan (áo trắng).


Theo quy định của điều lệ giải, các cầu thủ thi đấu trên sân tiêu chuẩn 11 người với thời gian 30 phút mỗi hiệp và mỗi đội được quyền thay 5 VĐV trong 1 trận đấu. Trưởng Ban tổ chức giải Vũ Quang Vinh -Tổng Biên tập Báo Nhi đồng- cho biết, đây là một ngày hội của bóng đá thiếu niên ASEAN cũng như tạo sự thúc đẩy cho những bước phát triển của bóng đá khu vực trong tương lai. Được biết, nhà tài trợ Yamaha Motor cũng khẳng định, sẽ tiếp tục tài trợ thường xuyên để giải đấu này diễn ra thường niên và lần lượt được tổ chức tại các quốc gia Đông Nam Á.

Chiều qua (4-8), giải đã chính thức khai diễn trên sân Chi Lăng với 2 trận đấu đầu tiên của cả 2 bảng. Ở trận khai mạc giải, các cầu thủ U-13 Đà Nẵng với danh nghĩa Việt Nam 1 đã có chiến thắng 2-1 trước các cầu thủ U-13 Thái Lan với các bàn thắng của Nguyễn Viết Nguyên (phút thứ 7) và Cao Phan Thanh (phút 11). Đội Thái Lan có bàn thắng rút ngắn tỷ số vào phút 43 do công của Pitayut. Trận đấu thứ 2 giữa đội U-13 Phú Yên với danh nghĩa Việt Nam 2 và đội Malaysia kết thúc với tỷ số 1-0 nghiêng về đội U-13 Malaysia. Hôm nay (5-8), giải sẽ tiếp tục diễn ra với 4 trận đấu Singapore - Đà Nẵng (8 giờ), Indonesia - Phú Yên (9 giờ 30), Thái Lan - Singapore (14 giờ 30) và Malaysia - Indonesia (16 giờ 30).                               

NGUYÊN AN

;
.
.
.
.
.