.

Không có bất ngờ cho Đoàn Kiến Quốc

.

(ĐNĐT) - Sáng nay (20-8), phải gặp đối thủ sừng sỏ hạng 29 thế giới Alexei Smirnov, tay vợt bóng bàn số một Việt Nam Đoàn Kiến Quốc đã dừng bước ở đấu trường Olympic.

Hôm qua (19-8), Đoàn Kiến Quốc đã thi đấu rất thành công khi thắng liền hai trận để lọt vào danh sách 48 tay vợt mạnh nhất thế giới tại Olympic Bắc Kinh. Vòng 2 diễn ra vào 10h sáng nay, Kiến Quốc “không may” khi gặp tay vợt số 1 nước Nga Alexei Smirnov. Đây là tay vợt hạng 29 thế giới trong khi Kiến Quốc hạng 223.

Kiến Quốc (áo xanh) dừng bước ở Olympic sau khi thua đối thủ người Nga.

Rất nhiều người mong đợi, Kiến Quốc sẽ làm được bất ngờ như anh đã làm ở vòng 1 khi thắng tay vợt hạng 17 thế giới Christophe Legout. Chính vì thế, lúc Kiến Quốc xung trận anh đã nhận được rất nhiều sự cổ vũ của những người bạn trong đoàn thể thao Việt Nam.

Đối đầu với tay vợt quá mạnh như Smirnov, Kiến Quốc hoàn toàn bị động trước lối đánh nhanh và để thua chóng vánh trong ván đầu tiên với tỷ số 3-11. Cũng giống như trận thắng Legout, Kiến Quốc giành lại thế cân bằng sau ván đấu thứ hai với tỷ số 11-5, nhưng ở những ván tiếp theo Kiến Quốc đã để đối thủ khuất phục. Nếu như ở ván thứ 3, Kiến Quốc lại thua chóng vánh thì ở ván tư, Kiến Quốc chơi rất hay khi so kè từng điểm và chỉ chịu thua với tỷ số 12-14. Và sau đó, tay vợt người Khánh Hòa này đã thua tiếp ván thứ 5 với tỷ số 8-11.

Hành trình của Kiến Quốc ở Olympic đã dừng lại. Anh đã có sự tiến bộ hơn so với lần đầu tiên dự Olympic cách đây 4 năm ở Athens, khi để thua ngay trong trận đầu ra quân. Hai chiến thắng của Kiến Quốc lần này càng giá trị hơn bởi anh không có được sự chuẩn bị chu đáo kể từ ngày giành vé đi dự Olympic Bắc Kinh, ngoài ra, anh còn bị chấn thương vai.

Trong khi đó, niềm hy vọng có huy chương thứ hai của Việt Nam ở Olympic lần này, võ sỹ taekwondo Trần Thị Ngọc Trúc, đã có chiến thắng dễ dàng trong trận đầu ra quân ở vòng 1/16. Đối thủ của Ngọc Trúc ở hạng cân dưới 49 kg thi đấu lúc 9h30’ sáng nay là đối thủ trẻ tuổi và vô danh người Papua New Guinea Tona Thresa. Ngọc Trúc đã thắng nhẹ nhàng 5-0 sau 3 hiệp đấu. Chiều nay, Trúc sẽ gặp đối thủ Puedpong Buttree ở vòng tứ kết, sau khi võ sỹ người Thái Lan thắng võ sỹ người Cuba Montejo Daynellis. Nếu vượt tiếp qua đối thủ Buttree, Ngọc Trúc sẽ tiến vào bán kết gặp người thắng trong cặp đấu Contreras Rivero Dalia (Venezuela)-Craig Charlotte (Mỹ).

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.