.
LỄ KHAI MẠC OLYMPIC BẮC KINH 2008:

Màn pháo hoa chưa từng thấy

.

(ĐNĐT) - Chỉ vài giờ trước lễ khai mạc, nước chủ nhà Trung Quốc đã làm cho những ai quan tâm đến ngày hội thể thao lớn nhất thế giới đều có tâm trạng háo hức khi cho biết sẽ có màn bắn pháo hoa đẹp chưa từng thấy với 29 nghìn cây.

Ban Tổ chức lễ khai mạc Olympic Bắc Kinh cho biết sẽ có đến 90 nghìn người ngồi chật kín sân vận động quốc gia Tổ chim trong lễ khai mạc vào lúc 8 giờ tối nay, cùng với 4 tỷ người xem trực tiếp lễ khai mạc qua truyền hình. Cho đến sát giờ khai mạc đã có 80 nguyên thủ quốc gia và Hoàng gia các nước tham dự lễ khai mạc.


Đạo diễn lễ khai mạc là Zhang Yimou, người từng là đạo diễn các phim như "Lanternas Red" và "The Flying Clã of Adagas”. Tổng kinh phí cho đại hội lần này là 43 tỷ euro, trong đó lễ khai mạc khoảng 100 triệu euro (gấp đôi số tiền của lễ khai mạc Athens 2004) và đã được ông Yimou chuẩn bị suốt 3 năm qua với chủ đề là một câu chuyện về lịch sử đất nước Trung Hoa 5000 năm nhằm giới thiệu với bạn bè thế giới.

Tuy nhiên, phía chủ nhà cho biết điểm nhấn chính của lễ hội sẽ là màn bắn pháo hoa chưa từng thấy. Sẽ có đến 29 nghìn pháo hoa được bắn lên để tạo sự lung linh kỳ lạ cho đêm khai mạc.

Về thời tiết, dự báo mới nhất cho biết có khả năng có mưa lúc diễn ra khai mạc nhưng quan chức nước chủ nhà cho biết là họ sẵn sàng dùng các biện pháp khoa học để phá tan mây. Trong trường hợp mưa và gió thì một số phần của lễ khai mạc sẽ bị cắt xén như biểu diễn ca nhạc và màn 8 người bay từ trên trời xuống mặt sân.

Vấn đề lo ngại thứ hai là an ninh. Những ai không có vé chắc chắn không thể vào sân. Cổng sân vận động quốc gia sẽ bắt đầu mở cửa từ lúc 5h30 chiều để đón khán giả vào sân.

Trung Quốc quyết tâm thực hiện một lễ khai mạc hoành tráng nhất và thành công nhất trong lịch sử Olympic. Tất cả chúng ta hãy đón xem!

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.