.
Lượt đi vòng loại thứ ba Champions League 2008-2009

“Bà đầm già” đã trở lại

.

Rạng sáng 14-8 (giờ Việt Nam), lượt đi vòng loại thứ ba Champions League 2008-2009 đã diễn ra với sự trở lại đầy ấn tượng của “Bà đầm già” thành Turin.

Đội trưởng Juve Del Piero vui mừng sau bàn thắng thứ 2 của anh cho “Bà đầm già”.

Sau 2 năm vắng bóng do án phạt, Juventus đã có một màn khởi động đầy ấn tượng khi đè bẹp đương kim vô địch Slovakia Artmedia trên sân nhà Delle Alpins với tỷ số ấn tượng 4-0. Chiến thắng này khiến trận lượt về sau đó 2 tuần trên sân khách chỉ còn mang ý nghĩa thủ tục với Juve. Barcelona cũng không khó khăn để quật ngã Wisla Krakow (Ba Lan) với tỷ số 4-0.
 
Trên sân Twente Enschede (Hà Lan), Arsenal có một khởi đầu tương đối khó khăn do mất hàng loạt trụ cột vì chấn thương. Tuy nhiên, pha ghi bàn của Gallas vào phút 63 đã giải tỏa cho “Các pháo thủ thành London” và Adebayor đã kịp ấn định chiến thắng 2-0 cho đội khách vào phút 82. Gặp đội chủ nhà Standard de Liege (Bỉ), Liverpool suýt ôm hận nếu thủ môn Pepe Reina không hóa giải thành công quả đá penalty của Dante Bonfim ở phút 12. Hòa 0-0 trên sân khách, cửa vào vòng bảng vẫn mở rộng với Liverpool vì trận đấu lượt về được chơi trên sân Anfield. Nhưng, nếu không có những thay đổi trong lối chơi, chắc chắn “Lữ đoàn Đỏ” sẽ phải đối diện với một mùa giải khó khăn nữa.

Kết quả một số trận đáng chú ý khác:

Fiorentina - Slavia Prague (ngày 12-8, 2-0), Sparta Prague - Panathinaikos (1-2), Spartak Moscow - Dynamo Kiev (1-4), Galatasaray - Steaua Bucharest (2-2), Brann - Marseille (0-1), Partizan Belgrade - Fenerbahce (2-2), Shakhtar Donetsk - Dinamo Zagreb (2-0), Schalke - Atletico Madrid (1-0), Vitoria Guimaraes - Basel (0-0).
                                                     
NGUYÊN AN (Theo UEFA)

;
.
.
.
.
.