.

Nga "rung chuyển" vì xì-căng-đan" doping

.

(ĐNĐT) - Đúng một tuần nữa, Olympic Bắc Kinh sẽ khởi tranh và môn điền kinh sẽ bắt đầu từ ngày 15-8, nhưng đội tuyển điền kinh nữ của Nga bị tổn thất nặng nề khi Liên đoàn điền kinh quốc tế (IAAF) đưa quyết định treo giò 7 VĐV vì dính vào vụ doping cách đây hơn một năm.

Đáng tiếc là 5/7 VĐV này đã có tên trong danh sách dự Olympic Bắc Kinh là Yelena Soboleva, Tatyana Tomashova, Yulia Fomenko, Darya Pishchalnikova và Gulfiya Khanafeyeva, trong đó Yelena Soboleva là người đang giữ kỷ lục thế giới ở hai cự ly chạy trung bình 800m và 1500m.

VĐV Yelena Soboleva.


Quyết định của IAAF làm cho phía Nga vô cùng tức giận vì Nga cho rằng đó là âm mưu nhằm vào thành tích của Nga ở Bắc Kinh, bởi vì thời gian công bố quyết định treo giò VĐV diễn ra quá gấp nên họ không tìm được người thay thế xứng đáng. IAAF đáp lại rằng họ đã phải tiến hành một cuộc điều tra vất vả suốt 1,5 năm qua mới có được kết luận cuối cùng như ngày hôm nay. Cuộc chiến chống doping không hẹn giờ giấc mà phải liên tục, nên khi có kết quả là công bố ngay và kỷ luật ngay. IAAF nói họ không bình luận gì thêm cho đến khi Liên đoàn điền kinh Nga ra án kỷ luật đối với những VĐV này.

* Cũng liên quan đến thể thao Nga ở Olympic Bắc Kinh, tay vợt hạng 3 thế giới Maria Sharapova cũng phải nói lời chia tay vì chấn thương vai phải. Cô gái 21 tuổi này đã phải bỏ dở giải đấu Rogers Open ở Montreal vì dây chằng ở vai phải bị rách hai chỗ. Cô đã bay về Mỹ để tiếp tục kiểm tra chấn thương với hy vọng mong manh là có thể dự Olympic Bắc Kinh hay cùng lắm là dự giải Mỹ mở rộng vào cuối tháng này.

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.