.
NGÀY THI ĐẤU THỨ 3 OLYMPIC BẮC KINH

Sôi động hồ bơi với "mưa" kỷ lục

.

* Tiến Minh rời cuộc chơi

(ĐNĐT) - Bắc Kinh ngày hôm qua không hề mưa là điều kiện thuận lợi cho các VĐV thi đấu. Và không hề bất ngờ khi tiếp tục “mưa” kỷ lục nữa được thiết lập.

Hồ bơi hình lập phương tiếp tục chứng kiến 5 kỷ lục thế giới mới. Siêu kình ngư Michael Phelps đã cùng với các đồng đội của mình lập kỷ lục ở nội dung tiếp sức 4x100m tự do. Phelps là người tiên phong đã tạo được khoảng cách tốt cho các đồng đội tiếp theo song đã bị các VĐV Pháp “truy đuổi” quyết liệt. Úc cũng đã bám rất sát làm cho cuộc thi hết sức căng thẳng. Đây là kỷ lục thứ hai của Phelps đồng thời đã giúp anh có được 2 trên tổng số 8 HCV mà anh đặt ra phải đạt được.
 

Kosuke trên bục nhận HCV.

Những kỷ lục khác là Kitajima Kosuke của Nhật Bản đã bảo vệ thành công nội dung bơi 100m ếch với thành tích 58”91. VĐV người Zimbabwe Kristy Coventry tự phá kỷ lục của chính cô ở 100m bơi ngửa. Federica Pellegrini của Ý đã thiết lập kỷ lục thế giới mới với thành tích 1’55’"45 ở nội dung 200m tự do nữ. Lisbeth Trickett của Úc đã lập kỷ lục ở nội dung 100m bơi bướm nữ.

Tuy nhiên, bất ngờ lớn nhất ở hồ bơi nằm ở nội dung 400m tự do nữ khi Rebecca Adlington của Anh đã về đích trước Katie Hoff của Mỹ với thời gian 4’03”22

Nước chủ nhà Trung Quốc tiếp tục thống trị môn nhảy cầu. Bộ đôi nam Lin Yue và Huo Liang đã lấy vàng với tổng số điểm là 468,18, tiếp theo là Sascha Klein và Patrick Hausding của Đức, Dmitriy Dobroskok và Gleb Galperin của Nga. Maria Valentina Vezzali của Ý trở thành kiếm thủ đầu tiên trong lịch sử Olympic đoạt 3 HCV ở 3 kỳ Olympic liên tiếp sau khi thắng đối thủ Hàn Quốc Nam Hyun-hee 6-5.

Bộ đôi nam Lin Yue và Huo Liang của Trung Quốc đạt HCV môn nhảy cầu.

Azerbaijan đã có HCV đầu tiên nhờ võ sỹ Judo số một thế giới ở hạng cân dưới 73 kg. Anh chỉ cần có 13 giây để quật ngã Wang Ki chun của Hàn Quốc bằng đòn ippon trong trận chung kết. Nữ võ sỹ Judo Ý Giulia Quintavalle ở hàng cân dưới 57kg cũng thắng dễ Deborah Gravenstijn của Hà Lan trong trận chung kết.

Abhinav Bindra mang về cho Ấn Độ tấm HCV ở nội dung bắn súng trường 10m với tổng số điểm đạt được là 700,5 điểm, đánh bại đương kim vô địch Athens là xạ thủ người Trung Quốc Zhu Qinan.

Bất ngờ lớn nhất trong ngày thi đấu thứ ba nằm ở môn quần vợt. Tay vợt nước chủ nhà Li Na đã quật ngã tay vợt số 3 thế giới Svetlana Kuznetsova của Nga. Ở phía nam, Andy Murray của Anh vừa hưng phấn sau chiến thắng ở Cincinnati Masters đã để thua tay vợt người Đài Loan Lu Yen hsun.

Môn cầu lông cũng có bất ngờ thú vị. Cặp vợt nữ số một thế giới Yang Wei và Zhang Jiewen của chủ nhà đã để cho Maeda Miyuki and Suetsuna Satoko của Nhật Bản qua mặt với tỷ số 3-1. Vòng loại cầu lông còn chứng kiến những cuộc lật đổ ở nam như tay vợt số 10 thế giới Lee Huyn-il của Hàn Quốc thắng tay vợt hơn mình 4 hạng là Kenneth Jonassen của Đan Mạch. Bên phía nữ, tay vợt hạng 21 của Indonesia Maria Kristin Yulianti đã loại hạng giống số 4 người Đan Mạch Tine Rasmussen.

Cuba thể hiện sức mạnh ở môn bóng chuyền nữ khi thắng thuyết phục Mỹ 3-0 với các tỷ số 25-15, 26-24, 25-17. Brazil cũng dễ dàng vượt qua Nga với tỷ số khá cách biệt 25-14, 25-14, 25-16.

Tiến Minh rời cuộc chơi

Ngày hôm qua, đoàn thể thao Việt Nam chỉ có duy nhất VĐV cầu lông Nguyễn Tiến Minh tranh tài ở vòng 1/32 của nam. Tiến Minh gặp đối thủ đến từ Đài Loan HSIEH Yu-Hsing vào lúc 19h50 (giờ Việt Nam). Ngay từ đầu trận, Tiến Minh chơi khá chủ động và nhanh chóng dẫn trước đối thủ với tỷ 4-1. Tuy nhiên, Tiến Minh có vẻ nôn nóng dứt điểm đối phương trong khi đó tay vợt của Đài Loan dần ổn định thế trận và từng bước san bằng tỷ số 6-6.

Thế trận có vẻ dằng co khi hai bên giành giật nhau từng điểm cho đến 9-9 thì đối thủ của Đài Loan làm một mạch 15-9. Tiến Minh không giữ được thế trận và liên tiếp chịu những cú đập vê cuối sân khá chuẩn xác đành kết thúc set đầu tiên với tỷ số thua 16-21.

Bước sang set đấu thứ 2, hai bên cũng giành nhau từng điểm cho đến 11-11 thì Tiến Minh bứt phá để thắng lại 21-15. Ở set đấu quyết định, Tiến Minh có vẻ bị tâm lý khi liên tục đánh cầu hỏng nên chấp nhận rời cuộc chơi khi để thua với đúng tỷ số mà anh đã thắng ở set thứ hai.

HẠC NGUYỄN

STT Quốc gia HCV HCB HCĐ Tổng cộng
1 Trung Quốc

9

3

2

14

2 Hàn Quốc

4

4

 

8

3 Mỹ

3

4

5

12

4 Ý

3

3

2

8

5 Úc

2

 

3

5

6 Nhật Bản

2

 

2

4

7 Anh

2

 

1

3

8 Czech

2

 

 

2

9 Hà Lan

1

1

1

3

10 Tây Ban Nha

1

 

1

2

         
21 Việt Nam  

1

 

1

;
.
.
.
.
.