.
NGÀY THI ĐẤU THỨ 6 OLYMPIC BẮC KINH

Trời mưa và những bất ngờ thú vị

.

(ĐNĐT) -  Bất ngờ và đầy cảm hứng là những từ mà báo chí thế giới nói về ngày thi đấu thứ sáu của đại hội (14-8). Cảm xúc thất vọng của nhiều môn thi đấu ngoài trời phải tạm hoãn vì trời mưa, vì gió không đủ mạnh xen lẫn với những thành tích đạt được rất bất ngờ tạo nên một ngày thi đấu nhiều “màu sắc” nhất.

Toàn bộ nội dung thi đấu môn đua thuyền buồm, gần hết các trận đấu bóng chày và chung kết nội dung Slalom và Kayak của môn Canoe đành phải tạm hoãn vì thời tiết và chuyển sang thi đấu vào ngày hôm nay (15-8).

Quần vợt cũng bị ngắt quãng nhưng bất ngờ thú vị nhất đã xảy ra khi tay vợt người Mỹ James Blake đã quật ngã tay vợt số một thế giới Roger Federer ở vòng tứ kết nội dung đánh đơn, chấm dứt ước mơ đoạt HCV Olympic thứ ba liên tiếp của tay vợt người Thụy Sỹ này. Hai chị em nhà Williams cũng đã bị loại khỏi giải. Cô em Serena bị tay vợt người Nga Elena Dementieva loại với tỷ số 1-2, còn cô chị Venus bị tay vợt nước chủ nhà Li Na loại với tỷ số nghẹt thở cả hai set đấu 7-5 và 7-5.

Ngày thi đấu hôm qua là ngày thi đấu rất thành công của các nước châu Á, đặc biệt là nước chủ nhà. Dù không có những môn “ruột” như nhảy cầu, cử tạ nhưng Trung Quốc vẫn tiếp tục giành thêm 5 HCV nữa để có thế độc tôn trên bảng xếp hạng.

Zhang Juanjuan (Trung Quốc) lật đổ cung thủ số một thế giới người Hàn Quốc Park Sung hyun để giành HCV.

Bất chấp trời mưa trên sân thi đấu môn bắn cung, các cổ động viên chủ nhà đã hò hét khản cổ để cổ vũ cho cung thủ nước chủ nhà Zhang Juanjuan lật đổ cung thủ số một thế giới người Hàn Quốc Park Sung hyun để giành HCV. Cung thủ xếp hạng thứ 27 thế giới này đã trở thành nhà vô địch môn bắn cung đầu tiên không phải là người Hàn Quốc kể từ năm 1980 đến nay. VĐV thể dục nghệ thuật Yang Wei đã đạt 94.575 điểm ở vòng chung kết nam để mang về thêm một tấm HCV nữa cho đoàn chủ nhà. Nữ võ sỹ Judo hạng cân dưới 78 kg, Yang Xiuli tiếp tục làm cho người hâm mộ thể thao chủ nhà vui sướng khi bất ngờ quật ngã đối thủ người Cuba Yalennis Castillo, dù suốt trận bị lép vế nhưng cô đã ra được đòn “kết liễu” trận đấu.

Các VĐV châu Á thực sự có một ngày thành công. Mông Cổ đã có được tấm HCV đầu tiên trong lịch sử khi nam võ sỹ Judo Tuvshinbayar Naidan hạng cân dưới 100 kg đã thắng Askhat Zhitkeyev của Kazakhstan ở trận chng kết. VĐV bơi lội người Nhật Bản Kitajima Kosuke đã bảo vệ thành công tấm HCV ở nội dung 200m bơi ếch.

Hồ bơi ngày hôm qua rất hào hứng khi có được 2 kỷ lục thế giới và 1 kỷ lục Olympic được thiết lập. Liu Zige của chủ nhà đã lập kỷ lục thế giới mới ở nội dung 200m bơi bướm của nữ với thành tích 2’04”18. Đội tuyển nữ Úc thi đấu ở nội dung tiếp sức 4x 200m tự do cũng lập kỷ lục thế giới với thời gian 7’44”31. Tay bơi người Pháp, Alain Bernard đã thắng ở nội dung 100m bơi ếch nam, đồng thời thiết lập kỷ lục Olympic mới với thành tích 2’07”64.

Trong lúc chủ nhà Trung Quốc bước một bước mạnh mẽ trên bảng tổng sắp huy chương thì đối thủ chính Mỹ giậm chân tại chỗ với 10 HCV như một ngày trước đó. Đức đã qua mặt Hàn Quốc để leo lên vị trí thứ 3 với 7 HCV.

Có một chút rắc rối trong ngày thi đấu hôm qua khi nam đô vật người Thụy Điển Ara Abrahamian, sau khi nhận HCĐ đã ném xuống đất trong sự phẫn nộ của mọi người, rồi anh nói “tôi không quan tâm đến tấm huy chương này”. Ủy ban Olympic quốc tế cho biết Ara sẽ phải đối diện với một mức án kỷ luật về hành động này.

HẠC NGUYỄN

BẢNG TỔNG SẮP HUY CHƯƠNG SAU NGÀY THI ĐẤU THỨ 6

    STT Quốc gia HCV HCB HCĐ Tổng cộng
    1 Trung Quốc 22 8 5 35
    2 Mỹ 10 9 15 34
    3 Đức 7 2 3 12
    4 Hàn Quốc 6 7 3 16
    5 Ý 6 4 3 13
    6 Úc 5 4 7 16
    7 Nhật Bản 5 3 3 11
    8 Nga 3 8 3 14
    9 Pháp 2 7 6 15
    10 Anh 2 2 3 7
             
    34 Việt Nam   1   1
;
.
.
.
.
.