.
NHÂN CHUYẾN THĂM VIỆT NAM, CHỦ TỊCH FIFA SEPP BLATTER:

Tôi không nói Ronaldo là nô lệ

.

(ĐNĐT) - Tại Việt Nam, Chủ tịch FIFA Sepp Blatter lần đầu tiên lên tiếng về vụ ông gọi Cristiano Ronaldo là “nô lệ thời hiện đại”. Ông cũng có nói đến chữ nô lệ nhưng “dành” cho những cầu thủ nhí bị các CLB lớn mua về.

Vị chủ tịch quyền uy của bóng đá thế giới có mặt tại Việt Nam để trao giấy chứng nhận cho mặt sân cỏ nhân tạo lần tiên. Trong chuyến thăm này, ông Blatter đã “đính chính” lại phát ngôn của mình cách đây một tháng về chuyện đi hay ở của tiền vệ người Bồ Đào Nha, Ronaldo.

Blatter ở Việt Nam.

Ông khẳng định ông đã bị trích dẫn sai lời bởi ông chỉ nói là Manchester United nên giải phóng cho Ronaldo sang Real Madrid hơn là giữ anh lại. "Còn tôi nói về “nô lệ thời hiện đại” là tôi đề cập đến những cầu thủ trẻ. Những cầu thủ nhỏ mới 13,14, hay 15 tuổi nhưng đã được các CLB lớn cố mua về. Tôi chẳng bao giờ gọi Ronaldo là nộ lệ và xin khẳng định lại là bản thân tôi, FIFA không bao giờ can dự vào chuyện đi hay ở của Ronaldo. Và mong tất cả hãy để FIFA làm việc trong không khí hòa bình".

Nhân dịp này, ông Blatter có nhắc lại chuyện các CLB không nên bực tức về chuyện nhả cầu thủ dưới 23 tuổi về cho đội tuyển quốc gia. Ông bảo nguyên tắc này đã được thống nhất trong cuộc họp thường niên của FIFA vào năm 1988. Đã 20 năm trôi qua mà mọi người vẫn cứ hỏi về chuyện này thật khó hiểu.

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.