.

Olympic Bắc Kinh khởi đầu với môn bóng đá nữ

.

Chiều qua (6-8), Olympic Bắc Kinh đã chính thức khởi động với môn bóng đá nữ. Các cặp đấu đầu tiên của các bảng E, F, G diễn ra trên 3 sân vận động TJ Olympic Center, Shenyang Olympic và OHD.

Dù được đánh giá cao hơn nhưng Laudehr (áo trắng) và các cầu thủ Đức vẫn không vượt qua được Brazil ở trận ra quân.


Trong đó, trận đấu đầu tiên ở bảng F giữa đương kim vô địch thế giới Đức và các tuyển thủ Brazil trên sân vận động Shenyang Olympic rất được quan tâm. Mặc dầu được đánh giá cao hơn nhưng trong suốt 90 phút thi đấu trước hơn 20.000 khán giả, các tuyển thủ Đức đã không một lần chinh phục thành công thủ môn Andreia (Brazil) và chấp nhận trận hòa không bàn thắng. Bảng F còn có trận đấu muộn giữa CHDCND Triều Tiên và Nigeria.
 
Tại bảng E, đội bóng Nam Mỹ Argentina đã phải chấp nhận thất bại 1-2 trước các cô gái Canada khi Chapman Candace (phút 27) rồi Sinclair Christine  (phút 72) giúp đội bóng Bắc Mỹ dẫn trước 2-0. Mãi đến phút 85, Manicler  Ludmila  mới gỡ được bàn danh dự cho Argentina. Bảng này còn có các đội chủ nhà Trung Quốc và đội bóng Bắc Âu Thụy Điển. Tại bảng G, đội tuyển Nhật Bản đã thủ hòa New Zealand 2-2 trong 1 trận đấu có đến 2 quả phạt đền được chia đều cho mỗi bên.

Đáng tiếc cho New Zealand khi họ dẫn trước 2-0 do công của Yallop Kirsty (phút 37) và Hearn Amber (phút 56, 11 mét) nhưng đã để Miyama Aya (phút 72, 11 mét) rồi Sawa Homare (phút 86) lần lượt gỡ hòa cho Nhật Bản. Bảng G còn có cặp đấu muộn giữa Mỹ và và Na Uy.

Hôm nay (7-8), các trận bóng đá nam cũng sẽ bắt đầu khởi tranh và ứng cử viên số 1 Argentina sẽ gặp Bờ biển Ngà, trong khi đó, Brazil sẽ thi đấu với các cầu thủ Bỉ.

NGUYÊN AN

;
.
.
.
.
.