.
PHÓ CHỦ TỊCH AC MILAN GALLIANI:

Đã đến lúc Ancelotti đem Scudetto về cho AC Milan

.

(ĐNĐT) - Trong kỳ chuyển nhượng mùa hè, AC Milan là đội bóng Italia tích cực nhất. Họ có được chữ ký của cựu cầu thủ xuất sắc nhất thế giới Ronaldinho, cũng là thương vụ đình đám nhất ở mùa hè này.

Milan tiếp tục tăng cường hàng công khi đem về lại cầu thủ con cưng một thời Andrei Shevchenko từ Chelsea. Và̉ gia cố hàng phòng thủ của những cầu thủ già nua bằng sức trẻ của tuyển thủ Thụy Sỹ Senderos. Milan đã tăng cường những cầu thủ đẳng cấp cao và giữ lại được tiền vệ tổ chức Kaka trước sự cám dỗ của Chelsea, trong khi hai tiền đạo trẻ Paloschi và Borriello đã đề đạt nguyện vọng được tiếp tục ở lại Milan thay vì sang một đội khác thi đấu theo dạng cho mượn. Như vậy, đội hình của AC Milan giờ đây đã dày hơn và quan trọng là cân bằng hơn cho một cuộc chiến đường dài.

Phó Chủ tịch AC Milan Galliani .


AC Milan không được dự Champions League nghĩa là họ sẽ nhẹ gánh hơn ở Serie A mùa giải này. Nhiệm vụ chính vẫn là lấy lại niềm kiêu hãnh của đội bóng áo sọc đỏ đen ở Serie A. Phó Chủ tịch Galliani phát biểu trên truyền hình, rằng ông tin tưởng Ancelotti đã có một mùa hè mua sắm thành công, và đây là lúc HLV này phải mang Scudetto về thành Milan. Đó cũng là bức thông điệp gửi đến cho toàn thể đội bóng bởi đã 4 mùa giải qua AC Milan không một lần nâng chiếc cúp vô địch.

AC Milan không có được những trận đấu giao hữu thành công trước mùa giải, nhưng đó là thời điểm mà một số cầu thủ dính chấn thương, một số phải làm nhiệm vụ quốc gia ở Olympic Bắc Kinh. Giờ đây, CLB đã hội đủ quân số, chỉ có Kaka là phải đến giữa tháng 9 mới có thể trở lại sân cỏ. Sự thiếu vắng Kaka về cơ bản đã có Ronaldinho đảm nhận vai trò tổ chức lối chơi và hỗ trợ cho Pato và Shevchenko ở phía trên. Ngay cả Inzaghi không còn sung mãn thể lực nhưng cái duyên ghi bàn của anh là rất đáng kể mỗi khi được tung vào sân.

Sự xuất hiện của Senderos đã giúp cho hàng thủ với những lão tướng Nesta, Maldini bớt vất vả ở những giai đoạn thi đấu dày đặc. Lối chơi lăn xả của cầu thủ Thụy Sỹ này có vẻ phù hợp với bóng đá Italia. Quyết định bất ngờ nhất của ông Ancelotti là việc ông đưa tiền vệ Ambrosini xuống đá trung vệ. Có lẽ đó là do ông muốn trẻ hóa hàng thủ già nua và hay chấn thương. Ở vị trí thủ môn, sau những sai lầm có tính hệ thống của Dida, Kalac, vị trí chính thức đã thuộc về thủ môn số 3 Abbiati.

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.