.

Real Madrid: Mùa chuyển nhượng thất bát

.

(ĐNĐT) - Real Madrid quá cao ngạo với suy nghĩ cầu thủ nào cũng muốn đầu quân về Bernabeu. Sự thật phũ phàng khi những ngôi sao họ “chấm” đã nói lời từ chối để rồi toàn “Nhà Trắng” cảm nhận không khí buồn chán trước mùa giải.

Chỉ trong vòng có hai ngày liên tiếp, Real Madrid dính hai cú sốc. Chủ tịch Ramon Calderon tuyên bố để trám vào chỗ Robinho đang trên đường tới Chelsea và Ronaldo không thể tới Bernabeu mùa này, Real Madrid sẽ tậu về tiền vệ Santi Cazorla của Villareal và tiền đạo David Villa của Valencia. Những nỗ lực đi lại liên tục của Giám đốc thể thao Mijatovic bỗng trở nên công cốc khi Cazorla quyết định gia hạn hợp đồng với Villareal. Ngày hôm nay, đến lượt Vua phá lưới Euro 2008, David Villa tiến hành tổ chức họp báo cùng với Chủ tịch Valencia Vicente Soriano để chính thức công bố bản gia hạn hợp đồng của anh đến tận năm 2014.

David Villa gia hạn hợp đồng với Valencia đến năm 2014, chấm dứt giấc mơ lôi kéo Vua phá lưới Euro 2008 của Real Madrid.


Villa bảo rằng anh tin tưởng quyết định ở lại Valencia cũng sẽ giúp sự nghiệp của anh thăng tiến như 3 năm qua ở đây và thậm chí nó còn chắc chắn hơn khi chân ướt chân ráo đến với Real Madrid.

Ngay sau khi Cazorla và Villa liên tục nói lời từ chối, HLV trưởng Real Madrid, Bernd Schuster cũng... tổ chức họp báo. Tại đây, ông thầy người Đức than vãn rằng ông đã quá mệt mỏi với chính sách tuyển dụng của Real Madrid: “Hô thì nhiều nhưng thực chất chẳng được bao nhiêu”. Và giờ đây ông chỉ muốn về nhà nghỉ cho khỏe. Ý ông Schuster nói về nhà nghỉ cho khỏe đã làm cho báo chí Tây Ban Nha nhảy dựng lên bởi không biết là ông chỉ về nhà ở thủ đô nghỉ ngơi hay từ chức để về Đức?

Còn Chủ tịch Calderon than thở không kém khi ông bảo rằng chỉ vài giờ trước khi Villa đồng ý ký vào bản gia hạn hợp đồng với Valencia, ông đã đẩy giá lên 80 triệu euro (trước đó là 40 triệu euro). Bản hợp đồng mới của Villa có điều khoản giải phóng hợp đồng lên tới 150 triệu euro thì không thể với tới.

Đúng vậy! Cho đến nay, Real Madrid chỉ mới có duy nhất một tân binh là Van der Vaart dù sau khi kết thúc mùa giải vừa qua với hai lần vô địch La Liga liên tiếp, ông Calderon tuyên bố là sẽ rước về những cầu thủ sáng nhất cho mục tiêu lập hattrick La Liga và tìm lại ánh hào quang ở Champions League đã 4 năm vắng bóng.

Ông cứ chăm chăm nhắm vào Ronaldo với mức giá đề nghị 85 triệu euro nhưng Manchester United dứt khoát từ chối. Vụ việc đeo đuổi dai dẳng đã làm cho Real Madrid gặp nhiều khó khăn vì những phát biểu trong quá trình bám sát Ronaldo. Đáng nói nhất là Real Madrid đem Robinho ra để làm cầu thủ cộng thêm vào khoản tiền đưa cho M.U. Điều này làm tổn hại tới uy tín của cầu thủ người Brazil này và cho đến này Robinho nhất định đòi đến Chelsea dù ông Schuster rất muốn anh ở lại.

Real Madrid không chỉ thất bại liên tiếp trên thị trường chuyển nhượng mà nội bộ của họ đã có dấu hiệu rạn nứt khi HLV Schuster nhiều lần bày tỏ sự thất vọng với cách làm việc của Chủ tịch Calderon và Giám đốc thể thao Mijatovic.

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.