.

Tin Olympic

.

* Người phụ nữ Hồi giáo đầu tiên “lọt” vào Ban chấp hành của Ủy ban Olympic quốc tế (IOC). Đó là bà Nawal El Moutawakel, người Marốc. Bà giành được 85 phiếu thuận/12 phiếu chống trong cuộc bỏ phiếu để trở thành người phụ nữ Hồi giáo đầu tiên lọt vào Ban chấp hành IOC. Ban chấp hành này có 15 người với nhiệm vụ là gặp nhau mỗi năm 4 lần để đưa ra kế hoạch làm việc của tổ chức này, cũng như đưa ra các quyết định kỷ luật VĐV vì dính doping.

* Roger Federer (ảnh) giải thích lý do anh không ở trong làng VĐV là vì nhiều VĐV khác cứ gặp anh là đòi chụp ảnh và xin chữ ký. Và như vậy là không tốt cho quá trình chuẩn bị trước trận đấu. Theo kết quả bốc thăm môn quần vợt, Federer gặp tay hạng 35 người Nga Dmitry Tursunov. Trong khi đó, Nadal nhẹ nhàng với tay vợt người Ý Potito Starace.

* Michael Phelps “nhụt chí”? Kình ngư nổi tiếng nước Mỹ này từng tuyên bố là sẽ phá kỷ lục đoạt 7 HCV bơi lội mà Mark Spitz lập được ở Berlin 1972 nhưng đến sát ngày vào giải anh cho rằng đây là nhiệm vụ quá mức khó khăn. Cách đây 4 năm Phelps từng thất bại với mục tiêu này khi “chỉ” đoạt 6 HCV.

H.N

;
.
.
.
.
.