.

Trung Quốc tích cóp huy chương, Anh thắng vang dội ở môn đua xe đạp

.

(ĐNĐT) - Hôm qua (19-8), sân vận động Tổ chim tiếp tục sôi nổi song không có bất kỳ sự nổi bật nào, kỷ lục nào được thiết lập. Trong khi đó, chủ nhà “thu vén” hết các HCV thể dục dụng cụ và nhảy cầu, Anh thắng vang dội ở môn đua xe đạp trong ngày thi đấu thứ 11.

Người ta bảo rằng ngày thi đấu hôm qua trên sân vận động quốc gia Tổ chim không có nụ cười nào có thể tươi hơn Christine Ohuruogu. Cô đã đem về chiếc HCV điền kinh đầu tiên cho nước Anh ở Olympic lần này khi về nhất ở nội dụng 400m với thành tích tốt nhất của cô trong năm nay 49”62, tiếp sau thành công ở giải vô địch thế giới mà cô có được ở Osaka (Nhật Bản) năm 2007.

Christine Ohuruogu mang về chiếc HCV điền kinh đầu tiên cho nước Anh tại Olympic.

Nữ VĐV chạy vượt rào 110m của Mỹ Dawn Harper đã vượt qua thành tích tốt nhất của mình trong tập luyện để cán đích đầu tiên với thành tích 12”54. VĐV người Úc Sally McLellan chỉ được xác định hơn VĐV người Canada Priscilla Lopes-Schliep khi cán đích để nhận HCB nhờ vào phân tích hình ảnh. Priscilla Lopes-Schliep chính là VĐV đầu tiên đem về cho Canada một huy chương điền kinh kể từ năm 1996.

Ở môn nhảy cao nam, VĐV đến từ Nga Andey Silnov nhảy qua mức xà 2m36 để giành lấy HCV. Germaine Mason của Anh về nhì ở mức xà 2m34 và đồng hương của Silnov là Yaroslav Rybakov đoạt HCĐ cũng ở mức xà 2m34 nhưng kém đối thủ người Anh ở số lần nhảy.

Không có bất ngờ xảy ra ở môn ném đĩa nam khi nhà vô địch thế giới Gerd Kanter người Estonia giành HCV với khoảng cách 68m82, hơn đối thủ về nhì là Piotr Malachowski của Ba Lan đúng 1m. Thể thao Bahrain đã có được HCV đầu tiên khi Rashid Ramzi về nhất ở nội dung chạy 1.500m nam. Ramzi thắng HCV với thành tích 3’32”94. New Zealand cũng đã có được huy chương điền kinh thứ hai ở Bắc Kinh nhờ Nicholas Willis đoạt HCĐ ở nội dung này. Còn Asbel Kipruto Kiprop của Kenya về nhì.

Hôm qua là ngày thi đấu cuối cùng của môn thể dục dụng cụ và tiếp tục là mỏ vàng cho nước chủ nhà. Li Xiaopeng có HCV thứ hai ở Bắc Kinh với nội dung thi xà kép. Zou Kai cũng có HCV thứ hai với nội dung xà đơn. Lu Chunlong hoàn tất cú ăn 3 cho chủ nhà ở môn nhào lộn nam. Ở môn nhảy cầu, chủ nhà cũng chiếm ưu thế tuyệt đối khi đoạt hết cả 6 HCV (có 2 nội dung nữa và hy vọng sẽ đoạt hết cả bộ 8 HCV). Hôm qua, He Chong đã giành HCV thứ 6 cho chủ nhà ở nội dung nhảy cầu 3m. Chủ nhà đang cố tích góp huy chương cho mục tiêu số một của mình.

Đoàn thể thao Anh không chỉ có Christine Ohuruogu thành công ở điền kinh trong ngày hôm qua, ở môn đua xe đạp họ cũng thể hiện được sức mạnh vượt trội. Chris Hoy đánh bại đồng hương Kenny ở nội dung đua cá nhân nam để lập hattrick HCV. Cũng ở nội dung này bên phía nữ, nhà vô địch thế giới Victoria Pendleton đã đem về cho Anh tấm HCV nữa.

Sergio Aguero ghi 2 bàn cho Argentina trong chiến thắng Brazil 3-0.

Hai trận bán kết môn bóng đá nam đã diễn ra hết sức hấp dẫn. Ở trận bán kết 1, Bỉ không thể tạo ra bất ngờ như họ đã từng hạ Ý ở tứ kết khi bị đại bàng xanh Nigeria khuất phục với tỷ số đậm 1-4. Như vậy, Nigeria lại có mặt ở trận chung kết môn bóng đá nam lần đầu tiên kể từ sau ngày đăng quang ở Atlanta 1996. Trận bán kết thứ hai được xem là trận chung kết sớm giữa Brazil và Argentina đã diễn ra hấp dẫn ngay từ đầu. Sau hiệp một không có bàn thắng, bước vào hiệp hai, Argentina bất ngờ vượt lên dẫn trước đến 2-0 nhờ công của Sergio Aguero. Cầu thủ chơi xuất sắc nhất trận đấu Messi đã đem về cho Argentina một quả penalty và đội trưởng Riquelme đã dễ dàng ấn định tỷ số 3-0.

Brazil với giấc mộng lần đầu tiên đoạt HCV môn bóng đá đã thua toàn diện khi có hai cầu thủ bị truất quyền thi đấu là Lucas và Thiago Nerves ở những phút cuối trận vì nóng nảy.

HẠC NGUYỄN

BẢNG TỔNG SẮP HUY CHƯƠNG SAU NGÀY THI ĐẤU THỨ 11 

    STT QUỐC GIA HCV HCB HCĐ TỔNG CỘNG
    1 Trung Quốc 43 14 19 76
    2 Mỹ 26 26 27 79
    3 Anh 16 9 8 33
    4 Úc 11 12 12 35
    5 Đức 11 8 9 28
    6 Nga 10 14 18 42
    7 Hàn Quốc 8 10 6 24
    8 Nhật Bản 8 6 8 22
    9 Ý 6 6 7 19
    10 Ukraine 5 4 8 17
    ...          
    59 Việt Nam   1   1

 

;
.
.
.
.
.