.

Ancelotti hết đường lùi

.

(ĐNĐT) - Sau khi AC Milan hoàn tất hàng loạt vụ chuyển nhượng như Zambrotta, Flamini, Ronaldinho, Shevchenko..., Phó Chủ tịch CLB áo sọc đỏ đen, Adriano Galliani, đã đưa ra bức thông điệp cho HLV Carlo Ancelotti: “Hãy đem Scudetto về San Siro mùa này”.

Trong nhiều thời điểm ở mùa hè vừa qua, tưởng chừng như ông Ancelotti đã rời khỏi Milan bởi vì đội bóng dồi dào ngôi sao của ông liên tục thua trong các trận đấu giao hữu đến nỗi ban lãnh đạo phải nhóm họp khẩn cấp để tìm ra hướng giải quyết. Ông Ancelotti đã trấn an tất cả rằng khi mùa giải bắt đầu mọi thứ sẽ khác đi và AC Milan sẽ là nhà vô địch.

Ancelotti đang ngồi trên chiếc ghế nóng.
Vậy mà hai trận đấu đầu mùa, AC Milan thua tan nát cả hai. Trận mở màn trên sân nhà thua tân binh Bologna. Trận thứ hai hồi cuối tuần qua thua Genoa. Ancelotti chịu áp lực rất lớn phải từ chức và bản thân Ancelotti cũng thừa nhận mình sai lầm trong thời gian qua. Trái ngược với thông tin Ancelotti đã chịu sức ép phải từ chức, Phó Chủ tịch Galliani cho biết Ancelotti đang làm việc mùa thứ 8 ở AC Milan. Ông nói: "Trong 8 trận đấu gần đây nhất, chúng tôi đã để thua đến 7 trận. Do chúng tôi còn thời gian để sửa chữa nên chiếc ghế của Ancelotti vẫn chắc chắn nhưng để có được thời gian làm việc lâu dài như Alex Ferguson hay Wenger thì Ancelotti cần nhanh chóng chấm dứt chuỗi trận tệ hại này. Tuần tới, AC Milan buộc phải thắng Lazio trên sân nhà".

Câu nói cuối cùng của ông Galliani tuy cụt ngủn nhưng cho thấy đó là giới hạn chịu đựng cuối cùng của ban lãnh đạo. Nếu AC Milan thua tiếp trận thứ 3 làm cho cơ hội đoạt Scudetto cuối mùa giải thêm khó khăn thì chiếc ghế của Ancelotti khó mà giữ được. Cái tên Frank Rijkaard đã được xướng lên như một ứng viên nặng ký sẵn sàng ngồi vào để lèo lái con tàu AC Milan vượt lên phía trước.

AC Milan có đội ngũ hùng hậu nhưng những thất bại liên tiếp của họ được nhận định là do sai lầm của HLV Ancelotti về bố trí chiến thuật. Ông đưa ra đội hình có quá nhiều cầu thủ tấn công như Kaka, Shevchenko, Ronaldinho... nên không còn chỗ cho cầu thủ bản lề Seedorf. Đội hình AC Milan trở nên mất cân đối và chịu áp lực nặng ngay từ khu vực giữa sân trong khi phía trên liên tục đói bóng. Cái cần điều chỉnh lúc này là Ancelotti phải chấp nhận rút bớt một cầu thủ tấn công để nhường chỗ cho Seedorf ở hàng tiền vệ để cân bằng đội hình, có sự mạch lạc giữa các tuyến để phát huy sức mạnh của tất cả cầu thủ.

Hãy chờ xem Ancelotti sẽ làm gì vào cuối tuần tới, bằng không...

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.