.
Bán kết 1 Giải bóng đá U-21 Báo Thanh Niên 2008

Đà Nẵng biến Khánh Hòa thành cựu vô địch

.

Tự tin là tâm lý của các cầu thủ U-21 Đà Nẵng trước trận bán kết 1 (vòng chung kết giải Bóng đá U-21 Báo Thanh Niên 2008) vào chiều 11-9 trên sân Quy Nhơn. Vì thế, đội bóng của HLV Phan Thanh Hùng nhập cuộc đầy hứng khởi dù đối mặt họ là đương kim vô địch Khánh Hòa. Những pha tấn công biên với sự tham gia khá hiệu quả của các hậu vệ biên Hoàng Quảng và Văn Học.
 

Không chịu nhiều sức ép hơn đối phương, Đà Nẵng (áo cam) đã loại đương kim vô địch Khánh Hòa.

Liên tiếp trong các phút thứ 4 và  thứ 6, khung thành của thủ môn Tiến Dương liên tục bị chao đảo bởi những đợt tấn công của Đà Nẵng. Và điều phải đến đã đến khi ở phút thứ 7, từ một quả phạt góc bên cánh phải, Văn Mẹo đã đánh đầu hiểm hóc, đưa Đà Nẵng vượt lên dẫn trước với tỷ số 1-0. Sau bàn thắng, dấu hiệu chểnh mảng bộc lộ trong tuyến phòng ngự Đà Nẵng và các học trò của HLV Phan Thanh Hùng phải trả giá khi xuất phát từ một đường tạt bóng vào trung lộ, Thanh Nam không khó khăn bật cao đánh đầu trong tình huống không bị kèm, đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát.

Lẽ ra, Văn Mẹo có thể lập “cú đúp” nếu pha đánh đầu của tiền vệ này ở phút 68 không bị trượt và Hoàng Quảng băng vào sớm hơn một nhịp. Không ngoa khi có thể khẳng định, Đà Nẵng đã may mắn hơn khi ở phút 90+2 của trận đấu, từ một pha hỗn loạn trước cầu môn Khánh Hòa, Phước Hiệp đã tung cú sút bật chân hậu vệ đội bạn vào lưới trong khi thủ môn Tiến Dương lỡ đà. Dù sao, bàn thắng này cũng giúp các học trò của HLV Phan Thanh Hùng biến Khánh Hòa thành “cựu vương” và Đà Nẵng đã giành quyền vào chung kết sau 5 mùa lỡ hẹn.
                         
NGUYÊN AN

;
.
.
.
.
.