.

Barca cất tiếng nói

.

(ĐNĐT) - Trong trận đêm qua, Barcelona đã vào guồng. Các đội bóng lớn đã nhanh chóng nhập cuộc làm cho cuộc đua ở La Liga mùa này sớm hơn mọi khi và hứa hẹn sự hấp dẫn ngày càng cao.

Điểm 10 cho Iniesta

Iniesta xuất sắc với vai trò hộ công.
Sau hai trận chỉ có 1 điểm và 1 bàn thắng, Barcelona đã chịu áp lực rất lớn khi đến làm khách trên sân của tân binh Sporting Gijon. Dù là đội mới lên hạng và chưa có điểm nào nhưng Sporting đã có hai trận đầu tiên khá ấn tượng. Trước khi đến làm khách ở Molinon, Barca đã có trận “làm nóng” ở Champions League khi thắng Sporting Lisbon. Đó là trận đấu mà ông Guardiola đã tìm ra được hướng giải quyết thế bế tắc cho hàng tấn công. Trong các trận đấu trước đó, dù chiếm ưu thế hoàn toàn nhưng Barca tỏ ra bế tắc trong khâu tiếp cận khung thành đối phương.

Trên sân của Gijon, ông Guardiola chỉ bố trí cặp tiền đạo Eto’o và Messi cùng với sự hỗ trợ phía sau của Iniesta, trong khi Henry không có trong danh sách thi đấu. Chính cách bố trí người hợp lý này đã giúp Barca cụ thể hóa thời gian chiếm lĩnh trận đấu bằng những bàn thắng, đúng với tỷ số của một ván tennis. Chỉ sau 26 phút giữ được thế cân bằng, Barca đã nhanh chóng phá vỡ hàng phòng thủ của chủ nhà và ghi một loạt 6 bàn thắng vào lưới Sergio Sanchez (Xavi, Eto’o, Jorge - phản lưới nhà, Iniesta, Messi hai bàn), và chỉ để chủ nhà có được bàn thắng danh dự ở phút 60 do công của Maldonado. Khả năng chơi hộ công của Iniesta quá xuất sắc đến nỗi tờ Goal đã chấm cho anh điểm 10 tuyệt đối.

Cuộc đua bắt đầu sôi động

Khác hẳn với kế hoạch ban đầu là để Raul ngồi ngoài và tạo điều kiện cho tiền đạo trẻ Higuain xuất trận từ đầu, ông Schuster đã bố trí hàng tấn công của Real Madrid với cả hai để hỗ trợ cho Nistelrooy ở phía trên. Chủ nhà Racing Santander là đội bóng có hàng thủ khá vững chắc nên đã đứng vững trong suốt 45 phút của hiệp thứ nhất. Thế bế tắc chỉ được phá bỏ từ một tình huống phản công sắc sảo do Higuain khởi xướng.

Nhận lại bóng từ quả đá phản trực tiếp của đối phương, tiền đạo người Argentina này đã dẫn bóng một mạch rồi chuyền rất đẹp cho de la Red băng lên dứt điểm vào góc lưới, mở tỷ số cho trận đấu. Đến phút 74, tiền đạo Nistelrooy đã kết thúc chuẩn xác pha phối hợp với đồng hương Van de Vaart để ấn định chiến thắng 2-0.

Có thể nói cuộc đua năm nay sôi động sớm hơn mọi khi bởi ngoài hai đại kình địch Real Madrid và Barcelona thì Villareal, Atletico Madrid và Sevilla đã khởi đầu mùa giải hết sức ấn tượng. Đội bóng “bầm dập” mùa giải trước Valencia cũng đã trỗi dậy để lấy lại thanh thế một thời. Ở trận đấu sớm, Atletico Madrid đã thắng Recreativo Huelva 4-0. “Điểm nhấn” của At. Madrid chính là tiền đạo Aguero với phong độ ghi bàn rất cao. Tàu ngầm vàng Villareal thắng Numancia, vốn đã làm Barcelona và Real Madrid vất vả, 2-1 ngay tại sân khách với hai bàn thắng của Cazorla và Llorente. Valencia dù không có cầu thủ chủ lực Silva nhưng vẫn đủ sức thắng Osasuna 1-0 nhờ công của Mata.

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.